Bạch Dương dựa lưng vào cửa sổ, yên ắng lắng nghe đoạn hội thoại của hai tên thất tình bên ngoài. Nhân Mã ngồi xổm dưới đất, mặc cho cơn tê dại ở chân đang ngày càng nghiêm trọng.
"Cự Giải bảo muốn quay lại với người yêu cũ ấy hả?"-Ma Kết kinh ngạc đến há hốc mồm, cao giọng trầm trồ.
"Mày be bé cái mồm thôi được không?"-Nhân Mã đánh mạnh lên vai của Ma Kết, thở dài, ngồi bệt xuống dưới đất xoa chân của mình-"Cũng dễ hiểu mà. Mới chia tay xong nó sao quên ngay được người yêu cũ".
Ma Kết cũng làm theo Nhân Mã, ngồi cái phịch xuống đất. Cậu nhóc thấy bất bình thay bạn mình, liên tục thắc mắc: "Nhưng mày với nó tiến triển thế rồi, sao tự dưng lại quay lại với ông anh kia?".
Nhân Mã vò tóc mình, chán nản giãi bày: "Cũng có gì đâu. Cự Giải có khi còn không nghĩ tao còn thích nó ấy chứ. Với lại đáng lẽ hôm gặp Sư Tử trong thư viện, tao phải nhận ra điều này rồi mới phải".
"Đúng là vẫn còn dính tới người yêu cũ thì không nên dây dưa mà"-Ma Kết vỗ lên lưng Nhân Mã tỏ ý an ủi.
Nhân Mã đẩy tay Ma Kết ra, lườm cậu ta một cái: "Nói đến người yêu cũ, không phải mày cũng mới chia tay Thiên Bình à?".
Ma Kết nói đến chuyện này là sầu não, lắc đầu chán chường: "Còn chả phải người yêu cũ. Có danh phận gì đâu mà".
"Là do nó chưa đồng ý à?"-Nhân Mã nhíu mày, khó hiểu nhìn thằng bạn cứ mập mờ không nói rõ.
"Chờ mãi có thấy nói gì đâu"-Ma Kết ngậm ngùi nói nhỏ.
Nhân Mã không tin Thiên Bình lại dễ dàng như thế, đẩy đầu Ma Kết lên hỏi lại: "Là nó chưa đồng ý, hay là mày chưa hỏi cơ? Nó chưa đồng ý mà nó để mày hôn nó suốt như thế à?".
Ma Kết ngẫm lại, xấu hổ lí nhí: "Nhưng tao tỏ tình rồi mà".
Nhân Mã bất lực không nói nên lời, chỉ biết gục đầu xuống. Cậu ta cân bằng lại hơi thở của mình, quay lên mắng nhiếc Ma Kết: "Mày tỏ tình thì mày phải hỏi đi chứ? Mày còn chờ nó mở lời anh làm người yêu em nhé à? Thằng được người thương thích lại thì không thèm giữ, thằng không có thì ôm khư khư".
Ma Kết im lặng, nghĩ lại lúc Thiên Bình vừa khóc vừa chạy mất, thất vọng về bản thân khôn nguôi. Cậu ta muốn giữ Thiên Bình lại, nhưng khi đó cái tôi cao quá khiến cậu nhóc không cách nào mở lời. Nghĩ đến đó thôi đã khiến Ma Kết bất lực lắm rồi.
"Rồi rốt cuộc là sao chúng mày lại giận nhau?"-Nhân Mã lo chuyện của mình chưa xong đã phải lo chuyện của bạn, uể oải hỏi.
Ma Kết lắc đầu: "Thiên Bình nó ghen vì tao chở Bạch Dương về nên bọn tao cãi nhau".
"Tại tao nên chúng mày cãi nhau à?"-Bạch Dương ở trong lớp nghe đến tên của mình, áy náy ngó ra ngoài.
Ma Kết chợt nhớ Bạch Dương đang ngồi ngay sau lưng mình, vội quay lại xua tay: "Không đâu, là ai thì Thiên Bình cũng ghen thôi, không phải do mày đâu".
"Nhưng tại mày chở tao về đúng không? Hay mày có cần tao đi nói chuyện với Thiên Bình cùng mày không?"-Bạch Dương hối lỗi muốn bù đắp. Cô bé thực sự không muốn xen ngang chuyện tình cảm của người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...