Bạch Dương kiểm tra điện thoại trong giờ Hoá. Đã sắp hết giờ. Nhân Mã ngồi cạnh xầm xì nhắc: "Tắt điện thoại đi trước khi thầy Xử Nữ lại bắt mày".
Bạch Dương lén lút nhìn lên Xử Nữ đang viết lời giải trên bục giảng, thì thầm trả lời: "Nay thầy ấy đang vui lắm, không bắt bẻ đâu. Hôm nay tao còn có việc bận nữa".
"Thi học sinh giỏi xong rồi còn gì? Mày bận cái gì nữa?"-Nhân Mã cẩn trọng canh chừng Xử Nữ, tò mò chuyện của Bạch Dương.
Bạch Dương đảo mắt trước tính tò mò của Nhân Mã. Mà ngồi cạnh tên nhóc này suốt quãng thời gian qua, Bạch Dương cũng biết tỏng Nhân Mã chỉ hóng hớt chuyện của người khác những lúc cậu ta cũng đang rối bời mà thôi. Bạch Dương bĩu môi: "Sao? Chuyện với Cự Giải có tiến triển rồi chứ gì?".
Má Nhân Mã đỏ lên vì ngượng, úp mặt xuống bàn ngại ngùng: "Làm gì có gì. Chỉ là chiều nay bọn tao đi làm bóng đèn cho Ma Kết với Thiên Bình làm hoà thôi".
Bạch Dương tị nạnh đá mạnh vào chân Nhân Mã, nhỏ giọng mỉa mai: "Hẹn hò đôi cơ đấy. Mày đi hẹn hò tao có hỏi câu nào không mà tao với Thiên Yết có hẹn thì mày hỏi lắm thế?".
Nhân Mã ngỡ ngàng trước thông tin Bạch Dương có hẹn với Thiên Yết, ngồi bật dậy há hốc: "Mày với Thiên Yết thật á?".
Câu nói bất ngờ của Nhân Mã đã lôi kéo sự chú ý của Xử Nữ. Anh ta quay xuống, ném phấn xuống Nhân Mã mắng: "Bạch Dương, Nhân Mã, đứng dậy".
Nhân Mã và Bạch Dương giật thót, ái ngại nhìn nhìn lên bảng. Hai cô cậu học trò biết mình to gan làm ồn trong giờ của Xử Nữ, không dám chống đối đứng dậy cúi đầu: "Em xin lỗi thầy".
Xử Nữ dù đã, hoặc đang hẹn hò với Song Ngư, nhưng vẫn không tha cho học trò cưng của cô nàng. Anh ta nghiêm khắc gõ lên bảng: "Hai đứa đứng đó đến hết giờ đi. Tập trung nhìn lên bảng xem cách giải bài".
Xử Nữ đi xuống dưới lớp, lượn lờ xung quanh xem học sinh giải bài, không quên chêm thêm mấy câu nhắc nhở: "Thầy biết trong lớp có nhiều bạn đăng kí khối xã hội cho bài thi tốt nghiệp nên không cần phải thi môn này. Tuy nhiên, trước kì thi tốt nghiệp, các em vẫn còn bài thi học kì sắp tới, ảnh hưởng rất nhiều tới học bạ, nhất là với những bạn dùng học bạ để xét tuyển. Thế nên các bạn đừng vội lơ là môn này của tôi".
Bạch Dương và Nhân Mã chột dạ trước lời nhắc nhở của Xử Nữ. Rất rõ ràng câu nói của thầy ta đang chỉ thẳng vào hai kẻ đang mơ mộng này mà. Bạch Dương và Nhân Mã xấu hổ, âm thầm thi đua giẫm chân nhau để đổ lỗi cho đối phương.
"Nhưng mà mày hẹn hò với Thiên Yết thật á?"-Nhân Mã vừa đấm vừa xoa, chân thì vẫn cố gắng đạp lên chân Bạch Dương, nhưng miệng thì vẫn hỏi han chuyện của cô nhóc. Nhân Mã đã chứng kiến Bạch Dương vô vọng nhìn theo Thiên Yết suốt ba năm, nếu giờ cô nhóc thành công, có phải việc Cự Giải thích cậu cũng sẽ là sự thật không?
Bạch Dương nét mặt cứng đờ, hai tay nắm chặt lấy vạt áo lắc đầu: "Mày nghe tin hẹn hò ở đâu vậy? Tao chỉ bảo bọn tao có hẹn đi thăm Song Tử thôi mà".
Hy vọng trong lòng Nhân Mã vừa được nâng lên đã bị đạp xuống. Cậu ta nghĩ đến buổi hẹn với Cự Giải, trong lòng không biết tại sao vẫn còn mong đợi: "Nhưng thế có nghĩa là thằng Yết cũng mở lòng với mày rồi không?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...