Cự Giải ngồi bên vỉa hè khóc hết nước mắt. Tình yêu đầu của cô bé đã trao cho Sư Tử từ ngày cô bé biết đến tình yêu. À không đúng, là Sư Tử đã dạy cho cô bé biết thế nào là yêu. Vậy mà giờ đây, chỉ vì đôi bàn tay có một vài vết xước mà anh ta quay lưng rời bỏ. Cự Giải bất lực cấu mạnh vào cánh tay của mình, cố giữ tiếng khóc nén ở trong lòng.
"Cự Giải, mày làm sao thế? Sao lại ngồi đây một mình?"-Ma Kết vừa lúc lấy xe chuẩn bị về thì thấy người quen, vội đi xuống gặng hỏi-"Mày khóc đấy à?".
Cự Giải trong nỗi đau thương lúc này như nhận được một cái phao cứu sinh, oà khóc như một đứa trẻ. Cô bé ngước mắt, nhưng cô bé lại không nhìn Ma Kết, mà lại đặt ánh mắt vào người đứng phía sau: "Anh Sư Tử chia tay tao rồi".
Tin tức như sét đánh ngang tai cả Ma Kết và Nhân Mã. Nhưng đối với Nhân Mã, Cự Giải bây giờ chẳng liên quan gì đến anh nữa cả, anh chẳng có lí do gì phải quan tâm cô bé. Nhân Mã vẫn thờ ơ quay lưng về phía Cự Giải, ngáp một cái báo Ma Kết: "Tối rồi, tao về nhà trước đây".
"Ê chờ đã Mã. Tao đưa Thiên Bình về đã, mày lấy xe chở con Giải về đi"-Ma Kết lôi tay Nhân Mã kéo ngược trở lại, đứng ở giữa can giải mâu thuẫn.
Ma Kết biết chuyện Cự Giải và Nhân Mã nghỉ chơi với nhau, cậu ta tôn trọng không phản đối, không thắc mắc. Nhưng hiện tại Cự Giải cần được giúp đỡ, người mà con bé tin tưởng dựa dẫm vào nhất chỉ có thể là Nhân Mã mà thôi.
Nhân Mã chẳng mảy may suy nghĩ, lập tức từ chối: "Mày chở nó về đi, tao chở Thiên Bình về cho?".
"Mày điên à? Người thương tao tao tự chở, ai để mày chở làm gì?"-Ma Kết thấy Nhân Mã giở bộ mặt bướng bỉnh, cục tức nổi to hiện rõ cả trên mặt.
"Thế thì mày cứ về đi. Mày chõ mũi vào việc người khác thế không mệt à?"-Nhân Mã giằng tay của mình ra, ung dung đút tay vào túi quần định rời đi.
"Nhưng mày cũng đâu thể để Giải ở đây một mình được đâu? Một thân con gái ở ngoài lúc tối muộn thế này, lỡ có chuyện gì thì sao?"-Ma Kết bất bình thay Cự Giải, không vừa lòng túm lấy cổ áo Nhân Mã, dùng trường hợp không mấy tốt đẹp tạo áp lực.
Nhân Mã khựng lại một lúc, dường như đôi mày đã thả lỏng để suy nghĩ về cô bạn thân ngày nào. Nhân Mã vẫn luôn dõi theo Cự Giải, nghe những câu chuyện của cô bé, trông những hình ảnh của cô bạn. Nhưng tự Nhân Mã biết chẳng thể quay lại được như xưa nữa rồi. Nhân Mã cắn răng để áp chế sự mềm lòng của mình, nói dối: "Tao không quan tâm".
"Mày đừng như thế nữa mà!"-Cự Giải chịu đựng nãy giờ đã không chịu nổi nữa. Cô bé khóc to lên, giọng cũng lạc đi vì kìm nén quá nhiều. Cự Giải đứng dậy, trong nỗi uất ức chỉ trích Nhân Mã-"Mày có nhất thiết phải làm thế khi tao đang trong tình trạng này không? Sao mày ác thế? Tao đã đủ mệt mỏi rồi mà".
Tiếng nói khàn khàn cứ nhỏ dần vì hụt hơi khiến Nhân Mã động lòng. Cậu ta quay đầu nhìn cô gái đang thảm thiết khóc lóc, thương xót thở dài một hơi. Đúng là không thấy sẽ không đau, thấy rồi vừa đau lại vừa phải chịu đựng. Nhân Mã mềm lòng cầm lấy cặp sách trên tay Cự Giải, nhưng vẫn giữ thái độ miễn cưỡng đi trước: "Chỉ hôm nay thôi đấy. Đi về nào".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...