Song Tử và Xử Nữ được đưa đến gian y tế. Cũng may là Song Tử chỉ bị lạnh nên mới phát sốt. Thiên Yết và Bạch Dương thở phào, đi ra ngoài đứng đợi cùng đám còn lại. Thiên Yết nhìn cả đám ướt như chuột lột, ân cần hỏi thăm Bạch Dương: "Cậu có mang khăn lau không?".
Bạch Dương lần đầu đi cắm trại cùng bạn bè, chỉ mang theo quần áo đơn giản và mấy đồ cá nhân lặt vặt. Cô bé đâu lường đến chuyện này, lắc lắc đầu. Thiên Yết vẫy vẫy Thiên Bình: "Mày mang dư khăn đúng không?".
Thiên Bình gật đầu: "Nhưng tao để trong túi, để giờ vào trại lấy đã".
"Thôi, không sao đâu. Lát rồi đi tắm một thể. Giờ mưa to mày đứng yên đây đi"-Ma Kết túm lấy tay Thiên Bình giữ cô bé ở lại.
Tiếng mưa rả rích. Tiếng nói chuyện thưa dần. Xử Nữ vuốt mái tóc ướt đẫm đang rủ xuống mặt của mình, cởi áo khoác ngoài đang còn nhỏ nước bước ra ngoài. Ma Kết lo lắng bước tới hỏi: "Thầy, cô Song Ngư sao rồi ạ?".
Xử Nữ cau mày, tức giận mắng nhiếc học sinh: "Đừng tưởng thầy không biết mấy đứa cố tình để cô Song Ngư ở lại một mình. Mấy đứa làm thế để làm gì?".
Thiên Yết bị Xử Nữ hét thẳng vào mặt, oan ức giải thích: "Bọn em không nghĩ cô sẽ bị ngã. Lúc đấy bọn em chỉ muốn để cô và thầy gặp nhau nói chuyện riêng thôi".
"Thầy có bao giờ nói thầy cần nói chuyện riêng với cô Song Ngư chưa? Sao mấy đứa cứ thích lo chuyện không đâu thế hả? Nếu nãy cô bị ngã xuống hồ hay đập đầu vào đá thì sao hả?"-Xử Nữ lo cho Song Ngư đến sốt ruột, cao giọng kiểm điểm đám học trò ngỗ nghịch. Cũng may Song Ngư chỉ bị bong gân. Anh chàng thở dài não nề, xót đám học trò hối lỗi xếp hàng trước cửa mà phẩy tay-"Thôi, không nói nữa. Không có lần sau đâu đấy".
Thiên Yết thay mặt cả đám gật đầu, lẽo đẽo theo sau Xử Nữ trở về trại. Bạch Dương ngó thấy trời vẫn còn mưa, thì thầm hỏi Cự Giải: "Mưa thế này thì đi tìm kho báu phải làm sao?".
"À không lo đâu. Đến tầm tối đường khô khô rồi tao mới phát động cơ"-Cự Giải lắc đầu, mặc kệ cho Nhân Mã đang vơ gọn mái tóc dài của cô, túm lại đằng sau lưng.
Song Ngư lén theo dõi đoàn người trở về trại. Những lời của Xử Nữ cô đều nghe rõ. Nghĩ đến những lời Xử Nữ nói, liệu Song Ngư có hiểu đúng không nhỉ? Là anh ta vẫn lo lắng cho cô, phải không? Càng nghĩ, tính tò mò trong Song Ngư càng trỗi dậy, khiến cô ta muốn làm rõ mối quan hệ của mình với Xử Nữ.
Song Ngư ôm lấy lồng ngực mình, nghe tiếng trái tim đập rộn ràng. Nhịp tim này giống y hệt 10 năm trước, là trái tim của một người đã rơi vào lưới tình. Mà với Song Ngư, cô vẫn luôn nằm trong cái lưới, mãi chẳng thể thoát ra.
Mưa nhỏ dần rồi tạnh hẳn. Bầu trời chuyển mình sang màu sẫm. Nhân Mã ngửa cổ nhìn bầu trời quang sau cơn mưa, lấp lánh vệt hồng đỏ xuyên qua mây. Nhân Mã đột nhiên nhớ đến một tập truyện trong Conan, lục tìm một tấm bìa nhỏ rồi hào hứng kéo tay Cự Giải và Bạch Dương ra phía bậc thềm.
Cự Giải đang chải chuốt lại tóc lại bị Nhân Mã kéo ra ngoài, không tình nguyện la lên: "Nhân Mã, mày đi đâu thế? Đợi chút đã, tóc tao chưa chải xong".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...