"Vì thế nên lần trước lúc thầy Kim Ngưu bị oan, cô Ngư mới quyết làm đến cùng để minh oan cho thầy ấy"-Ma Kết ngồi nghe chuyện liền ồ lên.
Xử Nữ vì buồn lòng mà sớm mùng 4 đã rủ rê học sinh tụ tập ở canteen để tâm sự. Một đứa nhóc không liên quan gì đến Hoá như Ma Kết cũng có mặt, vì ở đây cậu ta mới gặp được Thiên Bình.
"Nghe chuyện thầy kể em mới nhận ra, thầy Kim Ngưu giống y đúc anh trai cô luôn ấy. Từ tính cách đến cả việc bị oan. Hẳn nào cô Ngư lúc nào cũng quan tâm thầy ấy, còn là người bắt chuyện với thầy nữa"-Thiên Yết không thích Ma Kết, nhưng lần này lại phải gật gù đồng ý.
"Nhưng hai người vẫn đang yêu nhau mà, sao tự nhiên lại chia tay ạ?"-Cự Giải cũng có mặt nghe chuyện hóng hớt, chêm thêm vài câu tọc mạch.
Xử Nữ thở dài, nở một nụ cười buồn: "Do cả hai đều ngốc quá chăng?".
Nói lại khoảng thời gian 10 năm trước, Xử Nữ lại nhớ đến kí ức đau lòng.
"Anh thấy em học Hoá hơn hẳn mấy môn khác đấy. Em có nghĩ sẽ học sư phạm rồi dạy Hoá không?"-Xử Nữ cầm bảng điểm học kì I của Song Ngư trên tay, rồi lại nhìn tập bài kiểm tra của cô nhóc, trầm trồ. 9,5 tất cả các bài.
"Anh nghĩ em có làm được không?"-Song Ngư trong lòng phất cờ chiến thắng, te he chờ được Xử Nữ khen ngợi.
"Đương nhiên rồi, em trước giờ vẫn giỏi mà, có phải bây giờ mới vậy đâu?"-Xử Nữ đầu gỗ không hiểu ý của Song Ngư, nhạt nhẽo thở ra một câu khiến Song Ngư chán chường đảo mắt.
Bọn họ cứ vậy đến ngày điền hồ sơ. Song Ngư lén lún nhìn nguyện vọng của Xử Nữ, mỉm cười nhìn dòng 'sư phạm ngữ văn', khối C00 và D01, chép y hệt vào hồ sơ của mình.
"Tương lai ở cạnh nhau, lại nhờ anh giúp đỡ nhé!"-Song Ngư nhủ thầm trong lòng, hai mắt cười híp lại.
"Em sao thế? Cứ cười như con dở thế?"-Xử Nữ quay trở lại chỗ ngồi, hoang mang véo má của Song Ngư đến méo xệch.
"Này, anh bắt đầu nhờn rồi đó nhé! Ai cho anh véo má em hả?"-Song Ngư lại lên cơn hiếu thắng, vươn tay véo lấy má Xử Nữ rồi kéo.
Xử Nữ bị đau cũng không chịu thua, giữ lấy má của Song Ngư. Hai đứa ầm ĩ chí choé, cuối cùng bị phạt ra đứng góc lớp.
"Tại anh đấy".
"Tại em thì có".
"Anh bắt đầu trước mà".
"Chả thèm nói với em".
Tình yêu tuổi học trò đáng yêu, hồn nhiên đến vậy, nhưng sẽ đến lúc phải chấm dứt. Tình cảm của Song Ngư và Xử Nữ khiến đám bạn đua đòi của Song Ngư chướng mắt, cuối giờ lại kéo cô nhóc ra một góc chất vấn: "Này, mày diễn hơi sâu rồi đấy".
"Diễn cái gì?"-Song Ngư khoanh tay trước ngực, tỏ ý không liên quan gì đến đám này nữa.
"Ô, thế mày định yêu đương với Xử Nữ suốt đấy à? Sao chưa đá nó đi? Diễn kịch thôi mà phải nhập vai lâu vậy à?"-Đám con gái kia tra hỏi.
Song Ngư đảo mắt, giọng giễu cợt mỉa mai: "Chậc, làm sao đây, người bình thường phải gắn bó lâu lâu rồi mới đá, thế mới thấm được".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...