[75] - END

702 48 18
                                    

Mới vậy mà đã một năm nữa trôi qua. Mỗi người đều đã có hạnh phúc của riêng mình.

Cặp thầy-cô Xử Nữ và Song Ngư đang chuẩn bị chào đón một đứa bé ra đời. Xử Nữ thương vợ bầu bì đau lưng, chân tay phù nề nên cứ rảnh rỗi là chạy tới bóp chân chườm lưng cho vợ.

Hôm nay Song Ngư ở nhà một mình, còn Xử Nữ vẫn còn tiết dạy trên trường. Nhưng Song Ngư đột nhiên thấy bụng mình đau thắt lại, toát mồ hôi hột gọi điện cho Xử Nữ: "Chồng ơi, bụng em đau quá".

Xử Nữ đang trong tiết dạy cũng đoán được vợ sắp sinh, gấp rút hét vào điện thoại: "Vợ đợi một chút, anh gọi xe đến đón vợ rồi".

Song Ngư đau đến khó thở, ở bên kia gấp gáp thở: "Con sắp ra rồi, đợi là đợi thế nào".

Xử Nữ vừa lái xe thẳng đến bệnh viện, vừa mở loa điện thoại điều tiết cảm xúc cho Song Ngư: "Em cố gắng thở đều đi, thả lỏng người ra".

Song Ngư ôm bụng gào lớn: "Lỏng được cũng lỏng rồi! Mau lên!".

Xử Nữ chạy vào bệnh viện vừa kịp lúc Song Ngư cũng được đưa vào viện. Xử Nữ chạy theo giường bệnh của Song Ngư, gấp gáp hỏi bác sĩ: "Còn tận hơn hai tuần nữa mới đến ngày dự sinh của vợ tôi mà bác sĩ, sao giờ lại bị đau rồi".

"Vợ anh sinh sớm"-Bác sĩ cũng chán phải trả lời mấy câu hỏi ngớ ngẩn này của mấy lão chồng, chỉ ngắn gọn giải đáp.

Song Ngư đau đến kêu gào ầm ĩ, hai tay siết lấy váy và ga trải: "Đau quá, đau quá".

"Bình tĩnh, thở đều lại nào"-Xử Nữ lo sốt vó cầm lấy tay Song Ngư, dỗ dành cô nàng.

Song Ngư đã đau đến mức không bình tĩnh được mà túm lấy tóc Xử Nữ mắng: "Bình tĩnh cái đầu anh ấy, đau thế này bình tĩnh thế nào được. Biết thế không kết hôn rồi".

Loạn cào cào là thế, cuối cùng sau 4 tiếng, Song Ngư vẫn bình an hạ sinh một cậu con trai. Xử Nữ thương vợ vừa vượt cạn, cứ ngồi cạnh vợ mãi không buông. Nghĩ đến ngày mình bị bỏ rơi, lại nghĩ đến những vất vả của Song Ngư khi ở bên mình, Xử Nữ lại cảm động dựa mặt mình lên bàn tay của Song Ngư cảm kích: "Cảm ơn em, đã cho anh một gia đình đúng nghĩa thuộc về anh".

Nhân Mã và Cự Giải thì đang yêu xa. Dù lệch múi giờ khiến cả hai khó khăn trong việc liên lạc với nhau, nhưng Nhân Mã vẫn luôn cố gắng dành ra 1-2 tiếng để gọi điện cho Cự Giải mỗi ngày. Vì thế nên khoảng cách địa lý cũng chẳng khiến hai đứa xa cách. Nhưng đã là cặp đôi thì vẫn sẽ có cãi vã, nhất là mấy chuyện nhỏ nhặt.

"Này, bạn đã ăn gì chưa đấy?"-Nhân Mã biết Cự Giải ăn uống thất thường, nên rất chú ý nhắc nhở cô nàng ăn uống đúng bữa.

Cự Giải biết mình không trốn được, lấp liếm trả lời: "Tôi ăn rồi. Bạn không tin tôi à?".

"Tin bạn thích người khác còn uy tín hơn tin bạn ăn uống đầy đủ đấy bạn ạ"-Nhân Mã cười khẩy một cái, nghiêm khắc nạt Cự Giải-"Khai thật ra, bạn ăn cái gì rồi?".

Cự Giải bẽn lẽn thì thào: "Tôi uống nước rồi".

"Bạn nói gì cơ?"-Nhân Mã lặp lại câu hỏi, cảnh báo cơn phẫn nộ chuẩn bị trào dâng.

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ