Cự Giải giữ nguyên tư thế che nắng cho Nhân Mã, không tự chủ mà giải thích: "Tao thấy mày ngủ ngon quá nên không muốn đánh thức mày".
Nhân Mã ngây ngốc nhìn tư thế đang che chở cho mình của Cự Giải, hình như đã hiểu cảm giác gần gũi hơn một chút mà Bạch Dương đã nói trước đó. Lòng Nhân Mã cứ hân hoan rộn ràng như ngàn hoa đua nở. Dù Cự Giải đã che đi cái nắng nóng đó rồi, nhưng trong lòng Nhân Mã vẫn thấy ấm áp như được nắng vàng soi chiếu. Cậu nhóc từ từ ngồi dậy, kéo sát khoảng cách giữa mình và Cự Giải, vô thức nói ra lời trong lòng: "Hình như tao vẫn còn thích mày lắm".
Cự Giải nghe lời tỏ tình trực tiếp này cũng bất ngờ không biết nên trả lời thế nào, vịn lấy cạnh bàn: "Tao-tao cũng thích mày".
Hai đứa nhìn vào mắt nhau rồi mặt đỏ bừng bừng. Thiên Bình và Ma Kết ngồi đối diện chứng kiến hết màn tỏ tình lãng mạn này, rùng mình ngăn lại: "Đang ở nơi công cộng đấy nhé".
Cự Giải và Nhân Mã chợt nhận thức được sự hiện diện của Ma Kết và Thiên Bình, xấu hổ quay đi. Cả hai theo phản xạ mà đồng thanh: "Xin lỗi".
Ma Kết đã chứng kiến hai đứa bạn sau ngần ấy thời gian cũng thành đôi thì mừng như được mùa. Cậu nhóc nhìn lại Thiên Bình đang chăm chỉ viết lại bài giảng của cậu vào vở, ước ao bản thân cũng có thể thuận lợi như Nhân Mã và Cự Giải. Ma Kết si tình nhìn người bên cạnh, cũng muốn tỏ tình. Nhưng Ma Kết không tự nhiên tỏ tình nơi đông người như hai kẻ kia được, đành đưa một mảnh giấy nhớ cho cô nhóc.
Thiên Bình ngơ ngác không hiểu sao Ma Kết lại đưa giấy cho mình. Cô bé cúi xuống, đập vào mặt là dòng chữ [Anh rất thích em] khiến Thiên Bình ngớ cả người. Cô bé ngại ngùng vò giấy đút vào túi áo, giả bộ bình tĩnh tiếp tục viết bài: "Xong bài này thì về thôi".
Ma Kết không nhận được câu trả lời thì thất vọng lắm. Cậu ta cũng phụng phịu nằm sụp xuống bàn, chờ thời gian trôi. Thiên Bình đã giải xong bài, tỉnh bơ hỏi: "Đáp án này đúng chưa?".
Ma Kết không hài lòng trước sự thờ ơ của Thiên Bình, nhưng vẫn xem bài cho cô bé. Ma Kết đọc từng dòng, gật gù trước từng lập luận của Thiên Bình. Cậu ta nhìn dòng chữ nhỏ dưới đáp án [Thấy rồi, chuẩn bị về thôi] mà lòng lâng lâng.
Thiên Bình đã đóng gói xong hết đồ đạc, đứng dậy trước: "Qua bệnh viện với Thiên Yết một chút thôi".
Tuy Thiên Bình không trực tiếp trả lời lời thổ lộ của Ma Kết, nhưng cô bé vẫn đưa cặp xách của mình cho Ma Kết, ngụ ý muốn cùng cậu ta về nhà. Ma Kết mừng rỡ đứng dậy, sánh bước cạnh Thiên Bình trở về nhà.
Nhân Mã cũng không thấy nên ở lại quá lâu, đứng dậy ngỏ lời: "Chúng ta cũng đi cùng thôi".
Cự Giải bẽn lẽn gật đầu, sắp xếp đồ dùng vào cặp. Nhân Mã vẫn như ngày trước, đưa tay ra muốn xách cặp cho Cự Giải. Nhưng vị thế của Cự Giải bây giờ đã khác. Cô bé không coi Nhân Mã là cậu bạn thân ngày nào, mà là đối tượng của mình, nên đã không do dự đặt tay mình lên tay Nhân Mã. Nhân Mã bất ngờ muốn buông tay: "Không, ý tao là để tao cầm cặp".
Cự Giải nhanh tay giữ chặt tay Nhân Mã, e dè hỏi ý: "Tao muốn cầm tay có được không?".
Tay Nhân Mã mềm đi, không còn cố gắng thả tay Cự Giải ra nữa. Cậu ta ngầm đồng ý, cùng Cự Giải tay trong tay đi tới bệnh viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thư
Fanfiction⚠️ Cảnh báo ⚠️ ⛔️ Đất diễn không đều lắm dù tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn có vài cung bị ít đất ⛔️ Những cung ít đất: 🚹 nam: Sư Tử, Kim Ngưu 🚺 nữ: Song Tử, Bảo Bình Người ta nói, tuổi học trò gắn liền với cây hoa phượng đỏ trên góc sân trường. Đó l...