[14]

828 83 6
                                    

Bảo Bình xoa hai bàn tay, thở ra một làn khói trắng. Cái lạnh giá của mùa đông khiến Bảo Bình nhớ đến những ngày Thiên Yết nắm tay cô bé cùng sánh bước trên sân trường. Người ta nói, bộ não của con người chỉ lưu giữ một người trong 21 ngày, chỉ có cố chấp không buông mới mãi chẳng thể quên. Có lẽ, Bảo Bình chỉ mạnh mồm để che giấu sự yếu mềm vốn có của một người con gái, chứ chưa từng hết thương Thiên Yết.

"Ê Bảo Bình, hình như anh Yết có người mới rồi đấy. Thấy thầy Xử Nữ đăng tin luôn này"-Bạn cùng bàn của Bảo Bình hóng hớt đem điện thoại đưa ra trước mắt Bảo Bình.

Bảo Bình đang nhớ về kỉ niệm trước kia với Thiên Yết, không khỏi tò mò lướt mắt xuống màn hình điện thoại của cô bạn. Là hình ảnh Thiên Yết hiền dịu ngồi cạnh Song Tử tại nhà riêng. Là nụ cười ấm áo từng chỉ dành cho Bảo Bình. Nỗi ghen tức trong lòng Bảo Bình âm ỉ, rồi bập bùng cháy. Cô bé giận dữ gạt tay bạn cùng bàn, cố giữ gương mặt bình thản trả lời: "Sao đâu. Hết yêu rồi thì anh ấy theo đuổi ai chẳng được".

Bảo Bình giữ ngọn lửa trong lòng, đứng ngồi không yên nhìn xuống sân bóng. Hôm nay không thấy. Chẳng lẽ Thiên Yết thực sự có người mới rồi? Bảo Bình tự đập vào trán mình, thuyết phục bản thân không để ý đến chuyện này nữa, dù gì cũng đã chia tay rồi cơ mà.

Song Ngư ngây ngốc ngồi trong phòng giáo vụ, tay liên tục khuấy cốc trà gừng trên bàn, mặc cho trà đã tan và nguội ngắt tự bao giờ. Song Ngư nhớ chuyện ngày hôm qua bị Ma Kết và Bạch Dương bóc trần bí mật 11 năm chôn giấu của mình, bất an lo lắng câu chuyện sẽ đến tai Xử Nữ.

Tiếng điện thoại kêu reng reng. Song Ngư bị tiếng thúc giục của điện thoại làm giật mình, gấp gáp bắt máy: "Song Ngư đây, ai thế ạ?".

"Là em đây, chị Song Ngư"-Đầu dây bên kia truyền đến giọng nói trầm ấm của Kim Ngưu, cưng chiều mời mọc-"Cuối tuần này chị có rảnh không? Em muốn mời chị đi xem phim".

"Kim Ngưu à, chị thực ra..."-Chưa nói hết câu, Song Ngư chợt khựng lại.

Song Ngư trong cơn rối bỗng nảy ra ý tưởng điên rồ xấu xa. Muốn không mất mặt với Xử Nữ, chỉ cần cô nàng thực sự hẹn hò với Kim Ngưu là được rồi. Song Ngư nghe tiếng thở gấp vì háo hức của Kim Ngưu ở phía bên kia điện thoại, trong lòng không nỡ lợi dụng anh ta. Nhưng Song Ngư cũng chưa từng nhận mình là một người có tấm lòng vĩ đại. Cô nàng tự lặp lại câu xin lỗi đối với Kim Ngưu, gượng ép đồng ý: "Vậy chiều chủ nhật này qua đón chị được không?".

Xử Nữ đứng ở ngoài cửa, nghe tiếng nói cười vui vẻ của Song Ngư và Kim Ngưu qua điện thoại, chặc lưỡi bước qua. Cuối cùng cũng buông bỏ để đi tiếp được rồi, anh ta cũng yên tâm.

Song Ngư nói chuyện với Kim Ngưu xong, thở phào cúp máy. Cuối cùng cũng xong rồi. Lừa Kim Ngưu như vậy, cô nàng thấy áy náy không nguôi. Song Ngư thở dài thườn thượt gục xuống ghế ngồi, tự rên rỉ mấy câu than vãn: "Biết vậy không nghe máy cho rồi".

"Cô cứ mập mờ với thầy Kim Ngưu, lòng vòng với thầy Xử Nữ mãi thế thì mệt là đúng rồi"-Ma Kết đại diện 12D1 bê chồng đề cương tới cho Song Ngư chỉnh sửa, tiện thể cà khịa cô giáo khó tính.

[12CS] Cánh Phượng Đỏ kẹp ở trong thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ