oneshot 2

83 8 1
                                    

LET ME BE THE ONE.

ELLA'S POV

"By?"

"Hmm?"

"Bakit ang tahimik mo ata ngayon?" tanong nito sakin.

"Wala naman. May naisip lang ako." sagot ko naman. Agad naman syang lumapit sakin at niyakap ako.

"At ano naman ang iniisip ng By ko?" malambing nyang tanong sakin habang hinahalikan ang pisngi ko.

"Wala naman. Napapaisip lang ako kung ano ba ang nakita ko sayo at nainlove ako. Parang ginayuma mo lang ata ako?"pagbibiro ko sakanya na ikinapout nya naman.

"Ginayuma talaga? Hindi pa ba sapat ang kagandahan at sex appeal ko para mahalin mo? Tsaka baka ikaw ang nanggayuma sakin By." napataas naman ang kilay ko sa sinabi nya.

"What are you talking about?" masungit kong tanong sakanya.

"Hmmm.. Isipin natin okay, sa looks, 40%, sa katawan, hmmmm. 10%..." hindi ko na sya pinatapos at hinampas na sya.

"Aray naman Baby, masakit. Di ka naman mabiro."

"Hindi magandang biro yang pinagsasabi mo Greta ha!"

"Joke nga lang. Wag mo namang seryosohin. Alam mo namang complete package ka na. You are the ony one who got my 101 attention." inirapan ko naman sya. Natatawa naman syang lumapit sakin at niyakap ulit ako mula sa likod.

"I love you." madamdamin nyang sabi. I can see the love from her chinky eyes and it makes my heart flutters.

"I love you, too." I replied. Mas lalong lumapad ang ngiti nya sa sinabi ko. Tsaka ako niyakap ng mahigpit. Yumakap din ako sakanya pabalik. I just love her too much that makes my heart hurts for her.

"Sa tingin mo ba tayo hanggang huli?" tanong ko naman. Agad naman syang humiwalay sakin at nagtatakang tumingin sakin.

"Of course. Our love for each other will be forever and no one can destroy it." sincere nyang sabi. KAHIT AKO? Nalungkot naman ako sa naisip ko.

"Wala kayang forever baby." pambabara ko sakanya.

"Oo nga pala.." natatawa nyang sabi. I just look at her.

"Naiinlove ka nanaman ba sakin Baby?" pang aasar nya sakin. Napailing nalang ako sa kalokohan nya at pumunta sa balcony ng unit nya. I saw the stars in the night sky and it is beautiful. Katulad ko. O! walang aangal! Naramdaman ko naman ang pagyakap nya sakin ulit.

Mahilig talaga syang mangyakap. At ito ang gustong gusto ko. I love her warmth. I love how I can feel the beatings of her heart na parehong pareho ang beat sakin.

"Baby, can you please look at me?" maya-maya sabi nito na ipinagtaka ko naman. Humarap naman ako sakanya and I saw her smile.

"Bakit?" I asked her. Napakamot naman sya sa noo nya.

"May sasabihin sana ako."

"Ano ba yun?" tanong ko ulit sakanya. She held both of my hand and looked at me with full of love. What did I do to deserve this girl?

"Baby, I know you always hear this from me. Pero gusto kong ulitin hanggang sa palagi mong maalala. Jorella Marie De Jesus... My Baby... I love you and only you for the rest of my life. Tama ka walang forever kaya mamahalin kita for a lifetime. I will always choose you.only you. Ikaw lang ang bukod tanging mamahalin ko sa buong buhay ko at sa susunod na buhay ko kung papalarin. I know you are not ready being tied down pero wala kang magagawa kasi wala na akong balak na pakawalan ka... Though alam ko naman na patay na patay ka sakin." natawa naman ako sa kayabangan ng isang tu. Nagulat naman ako nang maglabas sya ng isang singsing na ikinagulat ko.

Dream Class (Ale fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon