ELLA's POV
Kakatapos palang naming kumain ng kaunting salo-salo na hinanda nila Sarah at Mae. Nag excuse ako kasi biglang may tumawag sakin. It was the one who can help me about the things that keeps flashing back in my mind. Nagsimula ito pagkatapos ng insidenteng halik sakin ni Mae. Actually naggulat talaga ako sa ginawa nya pero at the same time it feels so right. Naggustuhan ko yung kiss nay un, pero dahil doon ay may mga scenes na patuloy pa rin sa pagflash sa utak ko.
Hindi pa sya malinaw pero parang feeling koi to yung past ko dati. Hindi ko maintindihan. Naguguluhan talaga ako. I can tell it to Amy kasi sya ang guardian angel ko, baka alam nya ang past ko, syempre palagi syang nasa tabi ko eh nung time na nabubuhay ako. Pero may part sakin na nagsasabing wag ko munang sabihin sakanya. Parang sasabog na ang ulo ko sa kakaisip ng mga nangyayari.
Isa pa nag-aalala ako sa mission ko dahil paunti ng paunti nalang ang lifespan na meron ako. May iba na nagiging okay na, pero may iba na parang mas nagiging worst pa ata ang sitwasyon nila. HAAYS. Nagdadoubt na tuloy ako sa sarili kong kakayahan kung maggagawa ko ba talaga ang mission na meron ako.
"Mag-isa ka ata ngayon?" sa dami kong iniisip ay hindi ko namalayan na may kasama na pala ako. Napatingala ako at nakita ko ulit sya.
"Hi fallen angel." Nagcringe naman ang mukha nya sa sinabi ko na ikinatawa ko.
"Nasa loob sila."
"Hindi ka ba natatakot sa pwede kong gawin sayo lalo na't mag-isa ka lang." napakibit-balikat lang ako. Though tama sya, pwede nya akong atakihin ngayon lalo na't walang ibang tao kundi kami lang. Besides isa syang fallen angel at nakipagsundo sa underworld para patayin ang mga katulad ko. Though kahit na ganun ang background nya, hindi ako makaramdam ng panganib sakanya.
"Bakit naman ako matatakot? Alam ko namang wala kang masamang gagawin." Natawa naman sya sa sinabi ko
"Wala pa sa ngayon kaya wag ka munang masyadong maging kampante." Hindi naman ako umimik.
"Sya ba?" tanong ko sakanya. Hinayaan ko munang buksa ang isip ko at hinayaan syang basahin ang kung anong nasa loob ng utak ko. Tumingin sya sakin at alam kong binabasa nya ang laman ng utak ko ngayon. Natigilan naman sya. Mukhang alam nya na.
"Sya ba ang dahilan kung bakit ka humantong sa ganito?" tanong ko ulit sakanya.
"Papanu mo nalaman?" kinakabahan nyang tanong.
"Hindi na importante kung papanu ko nalaman. Hindi k aba magpapakita man lang sakanya?"
"Para saan pa ba? Ang mahalaga ay ayos lang sya."
"Ayos nga lang ba talaga sya?"
"Anong ibig mong sabihin?"
"Alam mo ang ibig kong sabihin." Natahimik naman sya sa sinabi ko. Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha sa kanyang mga mata.
"May karapatan pa ba akong magpakita sakanya kahit na alam kong kasalanan ko kung bakit sya humantong sa ganito?"
"Hindi mo kasalanan ang lahat." Pag-aalo ko sakanya.
"Hindi ko alam kung papanu ko sya maipaghihiganti man lang sa gumawa nun sakanya." Galit na turan nya.
"You love her." I stated. "You love her that much that's why you accepted Lucifer's offer to you to get revenge." Hindi sya umimik kaya alam kong tama ang sinabi ko.
"I- I need to go." Sabi nito at sa isang iglap lang ay nawala na sya. Sakto namang dumating si Cepta.
"Meow." {Momma}
"Why are you here?" malambing kong tanong sakanya.
"Meow" {I can feel demon earlier, pero hindi sya mapanganib kaya hinintay ko muna syang lumabas.}
BINABASA MO ANG
Dream Class (Ale fanfiction)
Fanficmakaya kaya ni Ella na gawan ng paraan na tulungan ang kanyang mga kaibigan sa kanilang mga problema sa loob lang ng 4 months mission with God. Katulong ang kanilang mga kaibigan nya... ano kayang magiging kalalabasan ng kanyang mission? Makakabali...