chapter four

191 2 0
                                    

Asher Chavez POV...

“ Renz ayos yong ginawa mo kanina ha, para mong girlfriend si Zoey kanina, kulang na lang buhatin mo eh.”pang-aasar ni Samuel.

“ I have to go.”saad ni Kurt at tumakbo.

“ nangyari don?”—Renz

“ nagtanong kapa.”natatawang saad ni Samuel.

Yesha POV...

“ Mommy.”mangiyak ngiyak kong saad at niyakap si Mommy.

“ what happened my sweety?”nag aalalang tanong ni Mommy. Kumalas ako sa pag kakayakap kay Mommy.

“ si Sky po kasi Mommy e.”nakabusangot kong saad.

“ bakit may ginawa nanaman ba sya sayo?”tanong ni Mommy kaya naman tumango ako.

“ Sky.”napatingin ako sa likuran ko.

“ bakit po Tita Weenie?”nilapitan ni Mommy si Sky at sinabunutan si Sky. “ a-aray!”napangisi ako ng gawin yon ni Mommy.

“ anong ginawa mo sa anak ko ha?!”bulyaw ni Mom.

“ w-wala po akong g-ginawa kay Yesha T-tita.”

“ Liar, Mommy sinabunutan nya po ako.”malakas na itinulak ni Mommy si Sky dahilan para mapahiga si Sky sa sahig.

“ ah!”hinawakan ni Mommy ang panga ni Sky.

“ yan ang nababagay sayo.”galit na saad ni Mommy at binitawan ang panga ni Sky. “ mag sorry ka sa anak ko!”sigaw ni Mommy.

“ Pero Tita, w-wala po akong ginawa sa k-kanya.”

“ gusto mo pa bang masabunutan ha?!”nanginginig sa takot na tumayo si Sky. Nakayuko itong lumapit sa akin.

“ I'm sorry Yesha.”

“ tsk.”asik ko. “ let's go Mom, hayaan na natin ang isang ito.”masungit kong saad at nilampasan sya.

“ thanks Mom.”pagpapasalamat ko kay Mommy.

“ sabihin mo lang sa akin kong gagawin ulit sayo yon ni Sky ako na ang bahala sa kanya.”i smiled.

“ yes Mommy.”saad ko at niyakap sya.

“ para sayo anak gagawin ko.”

KINABUKASAN

Asher Chavez POV...

*/knock³

“ Renz buksan mo yong pinto, baka yong apat na yan.”saad ko na sinunod naman ni Renz.

“ ano bang punishment nila?”tanong ni Kurt.

“ kong mahirap yan Asher, ako na lang papalit kay Ms Sky.”nakangiting saad ni Samuel. Binatukan naman sya ni Tristan. “ ano selos ka?”inis na tanong ni Samuel kay Tristan.

“ tigil-tigilan mo yan Samuel, baka paglaruan mo lang ang babaeng yon.”malamig na turan ni Tristan.

“ Ms Sky? Bakit ikaw lang?”napatingin kaming apat sa pinto. Sya lang mag isa?

“ Renz papasukin mo.”—Kurt

“ Pasok ka.”nakangiting pumasok si Sky, sinarado muna ni Renz ang pinto at sinamahan nya si Sky na lumapit sa amin.

“ pres kong ano man po ang parusa na ibibigay niyo sa aming apat ay ako na lang po ang gagawa.”posible namang magagawa mong mag isa ang parusang yon.

“ Pero Ms Sky, pano kong mahirap yon?”nag aalalang tanong ni Samuel.

“ don't worry kakayanin ko kahit mahirap.”let's see kong makakaya mo nga.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now