fifty seven

44 0 0
                                    

Asher POV...

“ tinatanong kita pero hindi mo ako naririnig dahil tulala ka dyan.”sagot ko.

“ tsk, bakit kailangan pang kurutin mo ako?”bakit sya galit?

“ may problema ba?”i asked.

“ don't talk to me.”what happened to her?

FAST FORWARD

“ Sky sandali lang.”hinawakan ko ang kamay nya at humarap sa kanya. “ kung may problema ka pwede mong sabihin sa akin.”dagdag ko pa.

“ I'm tired Asher.”winaksi nya ang kamay ko at pumasok na sya sa loob.

Bumuntong hininga na lang ako.

Xylene POV...

“ ano bang nangyari?”tanong ko ulit kay Tristan. Ayokong syang pangunahan e, baka mahalata nyang kasalanan ko kung bakit sya binusted ni ate Sky.

Lagok ng lagok ng alak. Dumiretso ba naman kami dito sa bar. Hindi naman nakakapagpawala ng sakit yang alak e. “ hindi kita pipilitin kung ayaw mo akong sagutin, iidlip lang ako ha?”ni tango hindi man lang nya ginawa. Psh! Pinatong ko ang noo ko sa braso ko at pumikit. “ huwag kang gagawa ng gulo.”mahina kong saad.

Tristan POV...

She fall in love with Asher again?

FLASH BACK

“ no Tristan, I t-treat you like my brother hanggang doon lang Tristan.”nasaktan ako sa sinabi nya pero hindi ko pinapahalata. “ Tristan I'm sorry.”nakayukong saad nya.

“ you love Asher?”umiling sya. “ you don't love him? Kung ganon maghihintay ako nang ilang taon, hihintayin kung matutunan mo akong mahalin Sky.”nag-angat sya ng tingin.

“ no Tristan. Huwag. Mas lalo ka lang masasaktan.”

“ again, do you love Asher?”

“ h-hindi nga Tristan.”

“ Sky naman! Huwag mo ng ideny! You promise me na hindi kana mahuhulog ulit sa kanya Sky! Lolokohin ka lang nya ulit Sky!”

“ Tristan.”

“ liar. Liar!”sigaw ko sa kanya at umalis na.

Sobrang sakit, she rejected me. Ni hindi ko pa nga sya nililigawan pero busted agad. I thought na mahuhulog din sya sa akin but I'm wrong.

END OF FLASH BACK

“ why Sky? Why you can't love me back? Hindi naman ako mahirap mahalin ha. Bakit?”lumagok ulit ako ng alak. Sobrang sakit ng puso ko na para bang nawasak. I really really love her, pero bakit hindi nya ako kayang mahalin pabalik?!

“ just cry if you want. Hindi naman lahat ng gusto natin ay mapapasaatin talaga. Pero may dadating at dadating pa din na magiging para sayo Tristan. I'm here, tutulungan kitang mag move on kay ate Sky, mahirap Tristan pero kailangan mong tiisin ang sakit, baka maging cause pa yan para mag commit suic*de ka o di kaya makagawa ka ng hindi inaasahang maling pangyayari.”

“ are you awake?”iminulat nya ang mga mata nya at umayos, hinawakan nito ang balikat ko.

“ nagising ako sa mga tanong mo. Challenges yan Tristan, marami ka pang mapagdadaanan na mas sasakit pa dyan o di kaya slight lang. Ang alak hindi nakakatulong para mawala ang sakit na nararamdaman mo, mas nakakapagdagdag pa yan ng sakit sa ulo. Tristan, makakamove on ka din kay ate, wala tayong magagawa dahil ito talaga ang tadhana e. Alam kong durog na durog iyang puso mo, pero mabubuo ulit yan kapag dumating na ang babaeng para sayo. Huwag mong hayaan na tuluyan na yang madurog Tristan. Ang tadhana na ang bahala upang makatagpo kang babaeng mamahalin mo hanggang dulo. Laban lang Tristan. Laban.”i hugged her. Sa mga sinabi nya ramdam ko na nabawasan ang sakit na nararamdaman ko ngayon. Ramdam kong niyakap nya din ako pabalik at tinatapik tapik ang likod ko. “ makakamove on ka din Tristan, trust me and trust yourself.”she added.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now