Yesha POV...
“ Sige miss din kita.”yan ang sinasabi ko kapag sinasabi n'yang miss n'ya agad ako. Nakita ko nanaman s'yang nakangiti, abot tenga ba. “ Anong dahilan at naparito ka?”tanong ko sa kan'ya.
“ I just want to visit you.”wala na bang ibang dahilan? Nong nakaraang sabado at linggo yan sinabi n'ya.
“ Puro na lang visit visit. Yan ba talaga ang dahilan ha?”sure ako may ibang dahilan ito.
“ Hindi mo ba talaga nahahalata?”tanong n'ya. Nagtatanong nga ako e.
“ Ang alin?”taka kong tanong dito.
“ Yesha I.......”
“ Diretsohin mo na ako hindi yong paputol putol.”
“ Renz, your here again.”Mommy said.
“ Yes Tita.”naupo si Mom dito sa tabi ko.
“ Nakakahalata na ako sayo Renz ha. Matagal mo na bang gusto ang anak ko?”dahil sa tanong ni Mom nabulunan ako sa sariling laway ko.
“ Mom, stop talking nonsense.”i said.
“ Uhm......Yesha, Tita is right. Matagal na akong nahulog sayo. Hindi ka mahirap mahalin gaya ni Sky.”parang nagkaroon nang butterflies ang tiyan ko don ha. Bakit minahal mo na ba si Sky?
“ Renz kong nagbibiro ka bawiin mo na agad sinabi mo.”umiling s'ya.
“ No, I'm not. I'm serious Yesha.”dito, parang tumigil ang mundo ko nang 5 sec.
“ Renz kong magtatanong ka na pwede mong ligawan ang anak ko. Go ahead. Pero siguraduhin mong mapapasagot mo ang anak ko.”mga parents nga naman.
“ Yes Tita.”
“ Mom hindi pa nga nagpapaalam sa akin yan e.”they looked at me.
“ Basta kapag pumayag ako, payag kana din, wala nang reklamo reklamo pa. Sige maiwan ko na kayo dito, magluluto pa ako nang lunch. Mag date na muna kayong dalawa.”ang dami naman nang sinabi ni Mom. Umalis na ito. “ Renz dito kana din mag lunch.”pahabol ni Mom.
“ Hindi ko inaasahan na sa isang babaeng ubod nang sungit ako nahulog.”g*go toh! Ibusted na kita d'yan e. “ Hindi ko din inaakalang ako lang ang magiging daan para magbago ka. You know Yesha, noong araw na kinantahan kita, I want to confess my feelings for you. Pero yon nga, ikakasal na ako pero hindi natuloy, because of you and Shen Xhie. Hindi sa pag a-assume pero that time nahalata ko na gusto mo din ako dahil nakita ko ang mukha mo na maluluha na sa naririnig mo. Yesha, I like you and I love you.”he came to me and hold my hands.
“ Thank you for coming to my life Renz. Yeah, sobra akong nasaktan noon, hindi ko nga alam kong bakit ganon ang nararamdaman mo. One day na realize ko na lang na sa loob nang isang buwan na pagsasama natin unti unti na din akong nahuhulog sayo. Salamat at nagawa mong baguhin ang mundo ko na punong puno nang kasamaan noon. Hindi ko nga din inaasahan na ang isang lalaking katulad mo lang pala ang magpapabago sa masamang ugaling meron ako.”bago pa man din ako nito yakapin ay inunahan ko na s'ya. I'm so lucky to have him. Yeah, I like him na.
__________“ Kamusta date n'yo, okay naman ba?”Mom!
“ Mom kumain na lang po tayo.”saad ko.
TIME SKIP
“ S'ya nga pala Renz, birthday na ni Mom next week, pwede bang sabihin mo kay Sky na sumama s'ya sa amin na icelebrate ang birthday ni Mom?”
“ Yeah, I tell her.”he said. Sumandal ako sa balikat n'ya.
“ Thanks.”
“ Always welcome Yesha.”
Asher POV...
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...