fifty nine

43 0 0
                                    

Kurt POV...

Never talagang naging makalat itong kwarto ni Zoey. Tumayo ako at tinitignan ang buong sulok ng kwarto ni Zoey. Hanggang sa mapunta ang atensyon ko sa litratong nasa ibabaw ng drawer ni Zoey. Nakangiti ko itong kinuha at pinagmamasdan ang litrato.

Namiss kong pagmasdan ang litratong ito, ang litratong ito ay litrato ni Zoey noong bata pa sya. Ngayon na lang ulit nakita itong litrato nya, araw araw ko itong pinagmamasdan kapag kahatid ko dito kay Zoey galing sa University. Itong litratong nya ito ay isa din sa bagay na nakakapag pangiti sa akin, dahil sobrang cute nya dito. Iniimagine ko nga kong paano kung nakita ko sya noong bata pa sya siguro gigil na gigil ako sa kanya dahil ang sarap pisilin ng pisnge nya.

“ miss mo ba yang picture ko na yan?”tapos na pala syang mag bihis.

“ yeah.”I answered while still looking at the photo. Narinig kong naglakad sya at naramdaman ko na naupo sya sa tabi ko.

“ again, anong laman nong box na dala mo?”hindi ko pinansin ang tanong nya. “ tsk! Titignan ko lang ha.”binaba ko ang litrato at inunahan ko syang kuhain ang box.

“ promise first that you will accept it when you see it.”nangunot naman ang noo nya.

Kahit na nagtataka sya ay tumango sya. “ promise.”nag aalinlangan nyang saad. I opened the box and showed her the contents of the box. I saw a smile on her lips. She took the box from me and happily sat on his bed.

“ I want to give it back to you Zoey, I've been hiding it for years, I thought I would never be able to return that to you, but now you are obviously happy to see them again.”dahil sa saya nya napaluha sya. Hinayaan ko lang na ilabas nya ang mga litrato naming dalawa sa box. Yeah litrato, teddy bear, flower, necklace, bracelet, earrings and the t-shirt that matches my t-shirt, it's called a couple shirt, yan ang mga laman ng box. Bawat lakad namin, nagpipicture kami kaya maraming picture ang tinitignan nya.

“ this was our first date, I still remember that we were shy around each other but after that we often went on dates.”natutuwa nyang saad. She wiped his tears with his palm. I'm just happy watching her. Ang sunod naman nyang inilabas ay ang bracelet, necklace and earrings. Lahat ng yon ay may design na Z and K, her name and my name. “ namiss kong suotin ito, naalala ko walang araw na hindi ko ito sinusuot dahil ayaw mong hindi ko ito susuotin”she looked at me and smiled. Ibinalik nya ang tingin sa hawak nya, inilapag nya ito at sunod naman nyang kinuha ay ang nag-iisang bulaklak na ibinigay ko sa kanya.

I only gave her one flower because she didn't want many flowers, she didn't want me to spend money. “ lantang lanta na itong rose ko pero hinding hindi ko ito itatapon.”saad nya, sinunod naman nyang kinuha ang t-shirt. “ I miss this t-shirt ha.”natutuwa nyang saad, and lastly the teddy bear. She slowly took the teddy bear and looked at me smiling. “ buhay pa pala itong si little Kurt.”she said and came to me.

She named the teddy bear I gave her before, she named it little Kurt. “ yeah, minsan kinakausap ko sya, tinatanong ko kung miss na nya ba ang nagmamay-ari sa kanya but he can't answer my question.”i said reason for her to laugh. Hinila ko sya at niyakap, niyakap nya din ako pabalik.

“ I really miss you little Kurt.”she whispered.

KINABUKASAN.....

Renz POV...

Pagkalabas na pagkalabas ko sa condo ko bumungad sa akin ang mukha ni Mom. “ Mrs.Corpuz, how did you know I was here?”i ask her. Walang pasabi itong pumasok sa condo ko, tsk! Hindi ko na sara ng tuluyan. Sinundan ko sya sa loob. Tinitignan nito ang bawat sulok ng buong condo ko.

“ paano mo natitiis na tumira sa masikip na lugar na ito?”she sat on the sofa. Naupo din ako sa isang sofa.

“ Mrs.Corpuz where did you get the courage to enter my condo and ask me such a question?”pabalik kong tanong pero tumawa lang sya.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now