Zoey Kravitz POV...
“ si Sky nanaman ba ang iniisip mo?”
“ obvious ba?”pabalik na tanong ko kay Kurt.
“ alam mo hindi bagay sayong maging malungkot nawawala ang kagandahan mo.”
“ ul*l.”nambobola nanaman ang lalaking ito.
“ totoo nga.”
“ tigilan mo ako Kurt.”seryoso kong saad. Saglitan syang tumingin sa akin.
“ gusto mo bang makinig na lang tayo ng music?”
“ ano namang music?”masungit kong tanong sa kanya. Inihinto nya ang kotseng sinasakyan namin dito sa gilid ng kalsada, pauwi na kasi kami. Kinuha nya ang cp nya at earphone may kong ano syang hinalikot sa cp nya.
“ here.”inabot ko ang isang earphone, sa kanya naman ang isa. Nilagay nya sa tenga nya ang earphone at nagmaneho na ulit. Pinagmamasdan ko lang sya habang nakikinig sya ng music bigla naman syang napangiti. Ano naman kaya ang pinakikinggan nyang music?
“ huwag mong hintayin na ako pa ang maglagay nyang earphone sa tenga mo.”
“ tss.”isinuot ko sa tenga ko ang earphone. Destiny?! Ngayon ko na lang ulit napakinggan ang musikang ito. Destiny ang fav music namin ni Kurt noong kami pa pero ngayon hindi na. Inalis ko ang earphone sa tenga ko at inilagay ko sa lap nya.
“ why? May problema ba sa kantang ito?”inalis nya rin ang earphone sa tenga nya. Sa halip na sagutin ko sya ay nanahimik na lamang ako ayokong pag-usapan ang nakaraan namin maaalala ko lang lahat ng pinag gagawa nya sa akin.
FAST FORWARD
“ wait ako na ang magbubukas para sayo.”hindi ko sya pinakinggan at binuksan ang pinto ng kotse tsaka pumasok sa gate. Sinulyapan ko sya na nakatingin din sa akin sa bintana.
“ umuwi kana.”pagtataboy ko sa kanya at naglakad na.
Kurt Atienza POV...
“ naiintindihan kita Zoey.”bulong ko sa kawalan at pinaandar na ang makina tsaka ko pinaharurut ko na Ang kotse ko.
____________________“ Hi Mom, Dad.”hinalikan ko sa pisnge si Mommy at Daddy.
“ bakit ka nakabusangot anak?”tanong ni Daddy.
“ malungkot si Zoey ngayon Daddy eh.”
“ why son?”Mommy asked.
“ hindi po kasi pumasok yong kaibigan nya na si Sky.”napatango tango si Mommy at Daddy. “ aakyat lang po ako sa taas at magbibihis.”dagdag ko pa.
“ okay go.”
_____Habang naghahanap ako ng pamalit ng damit dito sa cabinet ko ay may nahulog na box. Napatingin ako doon. Natapon ang lahat ng laman noon, ang laman ng box na yon ay mga bagay na ibinigay ko kayw Zoey noong kami pa. Pinulot ko ang mga natapon at nilagay sa box, natigil ako ng makuha ko ang litrato namin ni Zoey habang naghahabulan.
“ I miss you Zoey.”i said and smiled. Marami pa akong nakitang pictures namin ni Zoey, naisipan ko na idikit sa pader ang mga pictures namin. Nang matapos ko ng idikit sa pader ang mga litrato ay napangiti ako. “ ang ganda tignan. Sana madagdagan pa.”turan ko.
KINABUKASAN.....
“ ang saya mo ha.”saad ko ng makapasok si Zoey dito sa kotse ko. Napatango tango naman sya.
“ papasok na kasi ang mahal kong kaibigan.”is that so?
“ ayos na ba sya?”
“ yup.”
____________________
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...