seventy four

68 1 0
                                    

Asher POV...

Yakap yakap ko lang ito habang umiiyak hanggang sa hindi ko na marinig ang paghikbi nito. Kumalas ito sa yakap, hinubad ko ang jacket ko at sinuot ko ito sa kan'ya.

“ Are you okay now, sweetheart?”tanong ko ngunit hindi ito sumasagot. “ I'm sorry.”dagdag ko pa pero hindi talaga ito kumikibo. Tumayo ako at binuhat ko s'ya. Binuksan ko ang pinto at lumbas.

“ Kamusta s'ya?”bungad na tanong sa akin noong apat nang makababa kami sa hagdan.

“ Sky anak!”may isang lalaki ang pumasok may mga kasama din s'yang pulis. Lumapit ito sa amin. “ How is my Daughter?”Sky's Dad?

“ She's okay po pero hindi s'ya nagsasalita.”saad ko. Makikita sa mukha nang Daddy ni Sky ang pag-aalala.

“ Pumunta muna tayo nang hotel para makapag pahinga s'ya.”i nodded. “ Mga Sir kayo nang bahala dito, aalis na kami.”dagdag pa nito.

“ Sige po Mr.Penni.”naglakad na ang Daddy ni Sky kaya sumunod kami.

TIME SKIP

“ Btw I'm Caesar Penni, Daddy ni Sky. Kayo anong mga pangalan n'yo?”tanong nito.

“ Kurt po.”

“ Samuel po.”

“ Tristan po.”

“ Renz po.”

“ Asher po Sir.”

“ Huwag mo akong tawaging Sir, tawagin n'yo na lang akong Tito tutal kaibigan kayo nang anak ko.”ngumiti kami. “ S'ya nga pala salamat sa pag ligtas sa anak ko.”dagdag pa nito.

“ Tito hindi mo po kailangang magpasalamat dahil kaibigan kami nang anak n'yo at higit sa lahat ay manliligaw po ako ni Sky, gagawin ko po ang lahat para lang makuha s'ya sa taong may balak na masama sa kan'ya.”nagulat si Tito nang sabihin ko yon.

“ Manliligaw? Ipaliwanag mo sa akin kong bakit kayo nagkakilala, at paano ka n'ya naging manliligaw.”napatingin ako sa apat, nag thumbs up lang sila at ngumiti. Baka hindi na ako payagan ni Tito na ligawan ko si Sky kapag sinabi ko sa kan'ya ang lahat. “ Asher, explain to me now.”tumingin ako kay Tito. Daddy s'ya ni Sky kaya dapat lang din na malaman n'ya ang lahat, kung magalit man sa akin si Tito, edi gagawin ko ang lahat para lang mawala ang galit n'ya sa akin.

Nag-umpisa na akong mag kuwento. Makalipas ang ilang minuto na tapos na din akong mag kuwento.

“ You used my Daughter, you hurt her then after that she got amnesia.”

“ I'm sorry Tito, huwag n'yo po sana akong pagbawalan na ligawan ko ang anak ninyo. I will do everything para po mawala ang galit n'yo sa akin.”yukong saad ko.

“ I won't do that, and who said I'm angry?”nag-angat ako nang tingin.

“ H-hindi po kayo galit sa akin?”I smiled when Tito shook his head.

“ Hindi ako galit sayo, magagalit lang ako kong hanggang ngayon ay sinasaktan mo pa din ang anak ko. Huwag mo nang isipin ang nakaraan Asher, ang mahalaga ay ang ngayon. Uuwi tayo sa Pilipinas kapag magaling na ang anak ko.”I smiled and nodded. “ Sige matulog na kayong lima at babantayan ko si Sky.”dagdag pa ni Tito at tumayo, tumayo na din kami.

“ Sige po Tito.”sabay sabay naming saad.

KINABUKASAN.....

Zoey POV...

“ Guys, nailigtas na nila si Sky, she's okay now pero hindi s'ya kumikibo tsaka parang wala daw s'ya sa sarili n'ya.”saad ni Ate Farrah.

“ What if punta tayo doon?”tanong ni Xylene.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now