chapter twenty three

95 0 0
                                    

Renz Corpuz POV...

“ help? You need my help?”medyo mapang-asar kong tanong sa kanya at dahan dahang naglakad. Nang makalapit na ako sa kanya at pinunasan nya ang luha nya at tumingin sa akin, natulala sya ng makita nya ang gwapo kong mukha. “ alam ko naman na gwapo ako.”dagdag ko pa at ngumiti. Grabi yong suot nyang damit kinulang sa tela, ang ikli ikli tapos ang lamig lamig pa nakikita pa ang balikat nya at ang likod. Malandi talaga ang babaeng ito, ang pangit ng pananamit nya kagaya lang din ng ugali nya.

“ leave.”napataas ako ng kilay ng sabihin nya yon. Leave? Sya na nga tutulungan tapos gaganyan ganyan pa sya, sige aalis ako. Tumalikod ako at nakapamulsang naglakad.

“ ah!”rinig kong daing nya kaya napahinto ako pero di ko sya nililingon, tignan lang natin kong hindi mo ako tatawagin. Napangisi ako at naglakad muli.

“ stop!”taka ko syang nilingon. See? Arte arte pa kailangan din pala ng tulong ko. Sobrang taas kasi ng heels ng sandal nya tuloy natapilok.

“ what?”

“ h-help.”iwas tingin nyang sambit habang iniinda ang sakit, may sugat kasi sya sa paa nya dasurv. “ ano ba?! S-sinabing patulong eh!”sya na nga itong manghihingi ng tulong sya pa itong masungit.

“ tsk.”singhal ko. Mabilis akong naglakad palapit sa kanya at bigla syang binuhat na parang bridal kaya nagulat sya. “ ihahatid na kita sa mansyon nya.”seryoso kong saad. Hindi na tuloy ako makakainom, sagabal ang babaeng ito. Ramdam kong nakatingin sya sa akin habang naglalakad kami.
_____

“ heto alcohol, lagyan mo yang sugat mo.”

“ no way! Ang sakit sakit kaya nyan.”

“ hindi kita pipilitin kong ayaw mo basta wala akong kasalanan kong ma-infection yan.”

Padabog nyang kinuha sa kamay ko ang alcohol. Kukuhain nya din pala arte arte pa hayts! “ bakit ka nga pala nandidito? Alam mong gabi na pero nagpunta ka pa dito.”

“ alangan naman na araw akong pumunta dito?”masungit nyang mitlang. “ ah!”hindi lang pala ito maarte tat*nga t*nga din, naibuhos ba naman nya lahat ng alcohol sa sugat nya sa paa. Hindi kasi nag-iingat.

Tinititigan ko lang syang iniinda ang sakit, nagtaka ako ng inis syang tumingin sa akin. “ problema mo?”

“ hindi mo ba ako bibigyan ng bulak ha?!”ang suplada ng babaeng ito ha! Kong hindi lang talaga babae ito baka tinapon ko na ito! Bw*set!

Hinagis ko sa mukha nya ang bulak na nasa likod ko, tinago ko lang yong bulak kasi ayokong ipagamit sa kanya baka maubos nya pero ang suplada, baka makain pa nya ako sa asar nya. Kitang kita ko sa mukha nya na sobrang inis na, pakielam ko ba? Habang ginagamot nya ang sugat nya pinaandar ko na ang makina at pinaharurut na ang kotse ko.
___________________

Kanina pa kami tahimik na dalawa dito, wala bang balak na mag-ingay ang supladang ito?

“ sino bang iniiyakan mo kanina?”pagbasak katahimikan ko. Eto namang babae na ito di man lang ako sinasagot. “ sagutin mo naman ako.”

“ bakit nanligaw kaba?”pamimilosopo nya, gag*!

“ imposibleng ligawan kita Yesha, mukha mo palang takot na ako.”

“ argh!”
“ nananahimik ako Renz ha!”

Bad mood.

KINABUKASAN.....

“ fvck!”mura ko ng makita ko ang oras sa cp ko, late na ako!

TIME SKIP

Nakahinga ako ng maluwag ng wala pa ang prof namin, siguro nalate lang yon. Napasandal ako dito sa pinto, nakakapagod tumakbo. Kasalanan ito ng supladang babae kagabi, nakatulog sya sa byahe kaya ayon di ako alam kong saan daan papunta sa mansyon nila kaya lahat ng makita kong daan na may pakanan at pakaliwa ay pinupuntahan ko inabot na kami ng alas dos bago ko sya maihatid sa mansyon nila, at ang malala pa doon ay tulugtulugan lang sya tapos tinawanan pa nya ako. Sa sobrang inis ko sa kanya sinigawan ko sya na hindi ko na ulit sya tutulungan pero sya tinawanan nanaman ako. Ilang oras lang tulog ko ng dahil sa babaeng yon, sana napagalitan sya ng parents nya.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now