Asher Chavez POV...
“ wala naman akong problema sweetheart. Naalala ko lang noong bata pa ako kasama ko ang Mommy ko na nagpupunta dito galing sa Chavez University. Isa syang engineer sya ang nagplano na ipagawa ang University na iyon. Sa tuwing naiinip ako doon sa University noong panahon na hindi pa gawa yoon ay palaging sinasabi sa akin ni Mommy na mamamasyal kami. Lima o anim na beses kaming nagpunta dito pero ngayon hindi ulit mangyayari yon.”naramdaman ko ng pumatak ang luha ko. Mabilis ko iyong pinunasan baka sabihin nyang bakla ako kahit hindi naman totoo.
Nagulat ako ng nawakan nya ang pisnge ko at pinahidan ang isang patak ng luha kong tumulo muli. Dahan dahan akong tumingin sa kanya. “ bakit nasaan na nag Mommy mo? Umalis ba sya o iniwan ka nya?”tanong nya at hinaplos ang pisnge ko.
“ she's gone.”malungkot na sagot ko dahilan para magulat sya. Pero kinalaunan ay ngumiti sya.
“ huwag ka nang umiyak yeobo dahil kahit papaano ay nakasama mo ang Mommy mo, nakapagbonding kayong mag-ina at naranasan mong maging masaya kasama ang Mommy mo.”binawi nyang kamay nya sa pagkakahawak sa pisnge ko. Feeling ko ang gaan gaan ng pakiramdam ko ngayong kasama ko sya. Sya ang kauna-unahang dinala ko dito hindi ko alam kong bakit pero yoon ang sinasabi ng puso ko.
“ what do you mean?”bumuntong hininga muna sya bago magsalita.
“ napakaswerte mo dahil nasilayan mo ang Mommy mo. Hindi katulad ko na hindi man lang nakita ang hitsura ng Mommy ko, hindi kami nakagawa ng masasayang ala-ala hindi ko naramdaman ang pagmamahal nya sa akin hindi ko naramdaman ang isang yakap ng ina.”saad nya at ngumiti. Bakit nakangiti pa sya sa sinabi nya eh wala na nga ang Mommy nya? “ kaya tandaan mo na maswerte kang tao Asher, maswerte ka.”dagdag pa nya at hinawakan ang balikat ko.
‘ Tama isa akong maswerteng tao. ’saad ko sa aking isipan. Siguradong mas malungkot si Sky noong bata pa sya. Hindi ko akalain na ganito ang nangyari sa buhay nila.
“ Pero sweetheart diba may step sister ka? So may step mother ka? Edi ramdam mo na ang pagmamahal ng isang ina at yakap ng isang ina sa step mother mo.”ayaw namin ni ate na magkaroon kami ng madrasta ayaw namin na may mas hihigit sa pagmamahal namin sa Mommy namin. Baka magselos ang Mommy namin, ayoko ng ganoon.
“ a-ah o-oo.”nauutal nyang sagot.
“ bakit ka nauutal?”takang tanong ko sa kanya. Umiling naman sya. “ dito muna tayo hanggang mamayang hapon?”
“ hm.”saad nya at tumango. Tumingin sya sa langit at ngumiti ang ganda nya pala pag side view.
“ no Asher hindi sya maganda.”bulong ko. Pangit sya pangit sya!
“ may sinasabi ka ba?”
“ wala.”
TIME SKIP
“ kring.....kring......”kinuha ni Sky ang cp nya sa bag nya. Sino kayang tumatawag sa kanya? Napangiti sya ng makita ang screen ng cp nya at mabilis nya iyong sinagot.
“ hello Dad?”Daddy nga pala.
Sky Penni POV...
“ nasaan ka ngayon ha?! Sinabi sa akin ng kapatid mo na hindi ka pumasok. Naglalakwatsya kaba anak ha?! Yan ba ang tinuro ko sayo ha?!”nailayo ko ang cp ko sa lakas ng sigaw ni Daddy. Nawala ang ngiti ko sa labi dahil nasigawan ako ni Daddy.
“ s-sorry po Dad.”
“ pumunta ka dito sa company kakausapin kita. Bilisan mo.”magsasalita pa sana ako ng ibaba ni Daddy ang tawag.
Tumayo ako at malungkot na tumingin kay pres. “ salamat at pinasyal mo ako pero kailangan kong puntahan ang Daddy ko.”tumayo din sya.
“ may problema ba?”
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...