forty five

49 0 0
                                    

Sky POV...

Lahat sila ay nangunot ang noo. “ anong nangyari sayo Sky?”tanong ni Vp.

“ nagka amnesia ako kaya hindi ko alam ang mga sinasabi niyo.”lahat sila ay nagulat sa sinabi ko kaya pumunta sila dito sa upuan ko.

“ ok, ka lang Sky?”

“ masakit ba ulo mo?”

“ hindi ba sumasakit ang ulo mo?”

“ halah! Paano na ang Asheky nyan?”

“ miss ko na kayo ni Asher sa pagiging sweet.”

Ok na sana e, binanggit ba ang h*yop na Asher na yan. Pero masaya ako dahil nag-aalala sila sa akin, ang dami palang tao na nag-aalala sa akin feeling ko sobrang  mahalaga akong tao. Nawalan man ako ng ala-ala pero hindi pa din nagbabago ang pakikitungo nila sa akin.

“ I'm okay now thank you sa concern niyo."saad ko at tumayo. “ free to hug me guys!”i added kaya niyakap nila akong lahat. Ang saya ha. Pati si Vp nakiyakap na din sa akin.

“ ok, tama na baka mawalan na ng hininga si Sky.”saad ni Vp na may halong pang-aasar.

Bumitaw na silang lahat at bumalik na sa upuan nila. Ganon din ako, napataas ako ng kilay ko nang makita kong wala na si Yesha at Karen. Bakit hindi pa sumunod si Asher?

“ hindi nakayanan ni Yesha ang inis kaya ayon nag walk out.”bulong sa akin ni Tristan, mahina akong napatawa.

Ano inggit ka Yesha? Paano ka kasi magiging mahalaga kong ang pangit ng ugali mo kagaya ng mukha mo na basura.

“ ano bang dahilan kong bakit ka nagka amnesia Sky?”tinigan ko si Xylene.

“ ikuwento mo sa kanila lahat Xylene."bulong ko kay Xylene, tinatamad akong mag kwento e hehehe. Tumango lang sya. At nag umpisang mag kwento, lahat sila ay seryosong nakikinig liban sa amin.

Kumakain lang ako dito ganon din sila Tristan. Bumusangot ako nang maubos ko na ang kinakain kong spaghetti. Yes, spaghetti ang kinakain ko hindi kanin, bat ba yon gusto ko e. “ here Sky.”lumiwanag ang paningin ko nang lagyan ni Tristan ang plato ko nang spaghetti.

“ thank you, Tristan the best ka talaga.”parang bata kong saad at lumamon na.

“ that's your fav food Sky?”ate Farrah asked me. May kinakain pa ako kaya hindi pa ako makapag salita.

“ yes ate, spaghetti is her fav food.”umirap ako sa kawalan dahil si Asher ang sumagot. Naiinis pa ako dito huwag kang pabida bida dyan.

FAST FORWARD

“ Sino naman kaya ang gumawa sayo nang ganon Sky?”

“ posibleng may galit sayo ang gumawa noon Sky.”saad nila matapos ikuwento sa kanila ni Xylene ang lahat.

“ hayaan niyo na yon, kong sino man sila wala na akong paki-alam. Nagpapasalamat nga ako sa kanya e sa ginawa nya sa akin, nag karoon ako ng amnesia. Feeling ko kasi lahat nang memories ko ay madami ang masasakit. Nakakainis nga lang e, di pa ako tinuluyan.”nagulat kaming lahat nang hampasin ni Asher nang malakas ang lamesa.

“ don't say that again.”diin nitong saad at umalis.

Problema mong h*yop ka?

“ luh! Concern si pres.”

“ may pag-asa pang maibalik ang Asheky.”

“ mahal ka pa noon Sky.”

“ shhh! I don't like him anymore.”mataray kong saad.

TIME SKIP

Nandito kaming magkakaibigan sa tabi ng dagat, maliban na lang kay ate Farrah.

“ Sky, sigurado ka na ba sa sinabi mo kanina? Na napatawad mo na si Asher?”tanong ni Zoey.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now