Kurt Atienza POV...
" Pasaway ako Sky eh. Renz buhatin mo ako."nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Zoey. What?! No! Ako lang dapat ang magbubuhat sa kanya. Gusto kong magsalita pero parang natahi ang bibig ko ng buhatin ni Renz si Zoey na parang bridal.
" hayts!"
" tawagan na lang kita mamaya Sky bye."saad ni Zoey at nag flying kiss kay Sky.
" pwede bang tumabi kayo sa daan?"seryosong tanong ni Renz. Tumabi si Samuel at Tristan pero ako hindi.
" K-U-R-T excuse me? Gusto ko ng umuwi."nababagot na saad ni Zoey. Hinila ako ni Tristan at lumabas na sila Zoey at Renz.
" susundan ko sila."
" huwag Kurt. Baka lalo lang tumaas ang lagnat noon."turan ni Asher.
" a-ah aalis na ako yeobo."mabilis na naglakad palabas si Sky.
Tristan POV...
" yeobo?"nakangunot na saad ni Asher. " anong language yon?"dagdag pa nya.
" Asher paano kapag isang araw ma-meet mo ang savior mo? Mamahalin mo pa ba si Sky?"tanong ko sa kanya. Tinignan nya lang ako at umalis.
" kong mahal mo pa din sya iparamdam mo na ngayon sa kanya."turan ni Samuel kay Kurt.
" huwag mong hintayin na maagaw pa sya ng iba sayo."saad ko.
" hindi ko magawa. Naduduwag ako."nakayuko nyang saad.
" nasa sayo yan kong lalabanan mo ang pagkaduwag mo o mananatili kang duwag."-Samuel.
TIME SKIP
" I'll go first."saad ni Asher at naglakad palabas.
" bakit hindi pumasok si Renz?"tanong ni Kurt.
" aba malay namin."sagot ni Samuel.
" siguro nag uumpisa na syang magselos. Ipagpatuloy mo lang ang pagsasama kay Zoey, Renz."sa pananalita ni Samuel parang may plano sila ni Renz.
" Plano niyo bang pagselosin si Kurt."
" nakuha mo."masayang saad ni Samuel. Napailing naman ako.
" ang galing niyo."iling iling kong saad. Sana palaging ganyan si ni Renz, hindi puro biruan at hindi naghahanap ng babae.
Renz Corpuz POV...
"ting."tunog ng cp ko naghuhudyat na may nag chat or text. Tumayo ako at kinuha ko ang cp ko sa sofa.
' Renz papunta dyan si Kurt, alam muna ang gagawin.'basa ko sa isipan ko sa text ni Samuel.
Napabuga ako ng hangin at tumingin kay Zoey na mahimbing na natutulog. " ako yong paborito ni Zoey eh, kaya ako dapat ang gumawa neto. Para sa kanya din ang ginagawa kong ito."bulong ko sa kawalan at naupo ulit sa kama nya. Pinagmamasdan ko lang sya matulog. Hindi ako pumasok dahil walang kasama dito si Zoey. Ang mama at papa nya ay nagtrabaho sa sarili nilang bakery shop. Gusto nya akong papasukin pero hindi pwedeng iwanan ko lang sya dito. Baka masuntok pa ako ni Kurt kapag iniwan ko sya dito. Hinawakan ko ang noo nya. Bumaba na din ang lagnat nya.
Bumaba ang tingin ko sa labi nya. Mahina akong tumawa ng kinakain nya ang buhok nya. Dahan dahan ko iyong inalis sa bibig nya at inipit ko sa tenga nya ang buhok nya. " ang cute talaga ng bunny ko."nakangiti kong saad. Narinig kong bumukas ang pinto. He's here. Hinawakan ko ang pisnge ni Zoey.
" don't touch her."diin na saad ni Kurt.
Napatingin ako sa kanya at kunwaring nagulat. " Kurt? Why are you here?"nagtataka kong tanong sa kanya. Masama syang tumingin sa kamay ko.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...