chapter twenty

108 3 0
                                    

Tristan Laverne POV...

Bakit kaya napuyat si Sky kagabi? Tapos hindi pa sya nagpapa-alam sa amin kanina nong lumabas sya na uuwi na sya. Ilang oras palang ang nakakalipas pero hinahanap hanap na ng mga mata ko si Sky.

“ Dre, anong iniisip mo ha?”napatingin ako kay Kurt at umiling.

“ babae ba iniisip mo?”tanong ni Renz, t*rantado talaga itong si Renz.

“ hindi naman kayo kagaya ni Tristan na babae ang iniisip.”sabat ni Asher. “ kailan din ba naging interesado yan sa babae?”dagdag pa nya. Ngayon Asher, I have a crush on your girlfriend pero hindi ko binabalak na agawin si Sky sayo dahil alam kong mali yon and hindi naman ako gusto ni Sky. Mas okay na palihim ko syang maging crush kesa naman mag-away kami ni Asher nang dahil sa kanya.

“ kailan ba?”nagkunwari pang napaisip si Renz, binatukan naman sya ni Samuel. “ ano ba?”

“ dati kabang gobas?”gobas?

“ anong gobas?”sabay na tanong ni Renz at Kurt.

“ dati kabang sabog Renz?”sabog? HAHA.

“ joke lang naman yon eh.”kamot ulong sambit ni Renz.

KINABUKASAN.....

Asher Chavez POV...

“ Son where are you going?”nahinto ako ng marinig ko ang boses ni Dad. Taka akong napatingin sa kanya.

“ Dad? Nandito ka pala.”

“ oo kauuwi ko lang. I'm sure na hindi ka pa kumakain ng breakfast dahil pababa ka pa lang sa hagdan.”saad ni Dad at naglakad.

“ yes Dad susunduin ko pa kasi yong kaibigan ko.”i don't want to tell him na may girlfriend na ako dahil peke lang naman si Sky sa akin, peke ko lang syang girlfriend hindi sya ang magiging future wife ko and I don't like her kahit na palagi ko syang kasama. I want to hurt her feelings.

“ kaibigan? Sino sa kaibigan mo sa lima?”tanong ulit ni Dad ng makalapit na sya sa akin.

“ Dad new friend ko po.”

“ new friend? That's okay. Boy or girl? And what her or his name?”so many questions. Nagkunwari akong tumingin sa relo ko.

“ ahm sorry Dad kailangan ko ng umalis hinihintay nya na ako.”mabilis kong saad at patakbong lumbas.
____________________

Habang nagmamaheho ako ay tumunog ang cp ko tinignan ko ang screen. Si ate tumatawag. Ano naman kayang kailangan netong asungot kong ate?

“ bakit ang tagal mong sagutin ha?”medyo pagalit na sambit ni ate ng masagot ko ang tawag. “ ano magsalita ka! Kong ayaw mong madagdagan ang punishment mo kapag uwi ko dyan!”

“ ang aga aga ate ang init init ng ulo mo.”

“ pano hindi iinit ang ulo ko eh hindi mo na ako nagagawang kamustahin.”

“ so miss mo na ako? Ganon ba ate?”

“ eh ako ba hindi mo miss?”halata sa boses ni ate ang pagkalungkot. “ miss na miss ko na kayo dyan ni Daddy, gustuhin ko mang umuwi pero hindi pa masyadong okay ang kumpanya dito pero gagawin ko pa rin ang best ko para maging okay na ang kumpanya dito para naman makauwi na ako dyan.”may one year and one month na doon sa China si ate kaya miss na miss nya na talaga kami ni Daddy.

“ syempre miss kana din namin ni Daddy dito ate, kong pwede nga lang na hindi ako mag-aral ate edi sana ako ang nandyan ngayon.”

“ pero hindi pwede.”diin na saad ni ate.

“ sabi ko nga ate, pero ate satingin mo kailan ka makaka-uwi dito?”

“ I don't Asher.”napabuga ako sa hangin.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now