Kurt POV...
“ ano na kayang nangyari sa apat?”tanong ko.
“ nandito na si Sky at Asher.”—Samuel.
“ san kayo nagpunta?”tanong ni ate.
“ uhm.....binigay lang sa akin ni Asher itong bracelet ko ate.”sagot ni Sky.
“ couple bracelet? K-kayo?”nauutal na tanong ni Tristan.
“ what if I say yes?”ngising tanong ni Asher. “ ouch!”daing nya nang sinikmuraan sya ni Sky.
“ hindi kami. Sa akin naman talaga itong bracelet kasi ito ang prize namin ni Asher kahapon kaya dapat lang na suotin ko.”
“ is that so?”
“ you heard naman diba?”tumango si Tristan.
“ bakit hindi ba pwedeng maging couple ulit kayo?”
“ Xylene.”diin na saad ni Sky. “ btw, na forgive niyo na ba si Asher? Gusto kong sagot niyo lahat ay yes.”
“ pano kong no?”
“ Zoey, please?”
“ fine fine fine!”
“ eh kayo ba?”turo nito sa amin.
“ yeah.”sagot ko.
“ yes, pinapatawad ko na sya.”sagot ni Samuel.
“ y-yes.”nauutal na sagot ni Tristan. “ but don't do it again Asher.”he added.
“ promise.”nakangiting saad ni Asher.
“ promise mo yan Asher ha.”biglang sulpot ni Renz.
“ saan ka naman galing tukmol ka?”nakapamewang na tanong ni Zoey sa kanya.
“ sa tabi tabi lang.”sagot nito.
“ eh nasaan ang basura at mangkukulam mong partner?”taas kilay na tanong naman ni Xylene sa kanya.
“ I don't know where she is.”he answered. Tumabi ito kay Asher. “ Asher is back!”masayang sambit nito.
“ group hug!”saad ni Samuel kaya masaya kaming nag group hug.
“ finally, magkaka-ayos na din kayo.”masayang saad ni Sky.
KINAHAPUNAN, oras na para maligo sa dagat at mamayang gabi uuwi na kami pero before yon mag b-bonfire pa kami.
_____“ Zoey!”kinuha ko sa kamay nya ang hawak nyang swimsuit. At masamang tumingin dito.
“ problema mo?”taas kilay nitong tanong.
“ ikaw problema ko. Mag swiswiming ka lang kaya huwag ka ng mag swimsuit.”
“ pake mo ha?”
“ may pake ako kasi baka bastusin ka dyan sa tabi kapag sinuot mo ito.”
“ tatay ba kita ha? Huwag ka ngang maki-alam Kurt.”kukunin na sana nya itong swimsuit pero nilayo ko sa kanya.
“ Kurt naman e!”inis na saad nito. “ ibibigay mo yan o hindi?”seryoso nitong saad.
Ngumisi ako at hinapit ang bewang nito, nagulat sya sa ginawa ko. “ papayag ako kapag.......papayag ka na halikan kita sa labi mo.”ngising saad ko. “ I miss your lips yam.”dagdag ko pa. Tinulak ako nito ng mahina.
“ oo na hindi na ako magsusuot nyan.”sayang naman akala ko papayag.
“ ok. Ito suotin mo.”may ibinigay ako sa kanyang paper bag.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...