Xylene POV...
“ hindi kita tatanggihan Cj.”kinuha ko ang chocolate at binuksan ito at kinagatan. “ ang sarap ha, salamat.”he smiled at me. Medyo cute sya pero mas cute si Tristan.
Binuksan nya din ang chocolate na hawak nya at kumagat. “ I'm happy because you accepted the chocolate.”he said.
“ syempre naman, sabi nga nila masamang tumanggi sa blessing.”tumawa sya.
“ your right.”he said laughing until it looked at me seriously. Tinaas ko ang kilay ko na parang nagtatanong. “ actually kaya kita inaaya dito kasi I have something to tell you, matagal ko nang gustong sabihin ito pero pinangungunahan ako ng kaba at hiya, at ngayon sigurado na ako na sasabihin ko na sayo ngayon ang matagal ko ng gustong sabihin sayo.”para akong kinikilabutan sa sasabihin nya. Parang hindi ko gusto ang sasabihin nya.
“ a-ano?”nauutal kong tanong.
“ gusto kita Xylene, I like you a lot.”napatayo ako sa sinabi nya.
“ C-cj hindi magandang biro yan.”umiiling na saad ko.
“ no Xylene. I'm serious.”he was about to hold my hand but I pulled back. “ I know na nabigla ka Xylene. Xylene, can I court you?”he asked happily.
“ p-pero Cj.....per—”I was surprised when someone held my hand, I looked at it. I--it's Tristan. A-anong ginagawa nya dito?
“ no. She's taken.”he seriously said. Ha? I'm taken? K-kailan pa?
“ your taken Xylene? Pero bakit parang wala akong nakikita na nanliligaw sayo?”he asked wondering.
“ uhm.......”pano ba 'to?
“ yes, she is really taken and........ actually I'm her boyfriend.”nanlaki ang mata ko sa sinabi ni T-tristan.
‘ I'm her boyfriend. ’
‘ I'm her boyfriend. ’
‘ I'm her boyfriend. ’
‘ I'm her boyfriend. ’
‘ I'm her boyfriend. ’
‘ I'm her boyfriend. ’
‘ I'm her boyfriend. ’
what the fvck?! P-pitong beses na nag echo!
“ what? She's your girlfriend, Tristan. Kailan ka pa nanligaw? That's imposible, ni hindi ko man lang kayo nakita na magka-holding hands sa tuwing magkasama kayo at hindi mo binibigyan ng flower or kong ano itong si Xylene. Paano naging kayo?”so many questions.
“ you want prove?”ano namang prove prove yan Tristan.
Nagulat ako nang inilapit ni Tristan ang mukha nya sa mukha ko. Alam ko na ang iniisip nito, napaka gag0 naman nya. Tinulak ko sya kaya hindi nya ako nahalikan ng tuluyan.
“ Cj, totoo ang sinabi ni Tristan, boyfriend ko sya. And kaya hindi mo kami nakikita na magka-holding hands o may binibigay sya sa akin na bulaklak kasi private yon, ayaw naming ipaalam sa iba pero ngayon i-p-public na namin dahil alam mo na hehehe.”I said cause he was sad.
“ ihahatid na kita sa classroom mo.”hinila hila ako ni Tristan. Grabi naman toh! Kaya ko namang maglakad e.
Tumigil kami dito sa labasan ng garden. Tinanggal ko ang kamay nya sa kamay ko. “ bakit mo ginawa yon?”tanong ko sa kanya.
“ para hindi ka nya ligawan. Obvious naman na wala kang gusto sa kanya.”tsk!
“ pwede mo naman sabihin na pinsan kita at sasabihin mo sa kanya na hindi pwede diba?”hindi sya makaimik sa sinabi ko. “ bakit kailangan pang sabihin mo na boyfriend kita? Tsaka yong taken taken na yan.”dagdag ko pa. Napakamot sya sa ulo nya.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...