Zoey POV...
“ where is she? I want to meet her.”na e-excite na saad ni ate. Di pwedeng malaman ni ate kong nasaan si Sky, malalaman nya ang lahat kapag ganon. May awa pa naman ako kay Asher, grabi kayang magalit itong si ate Farrah mas malala pa syang mang bugbog sa akin, baka itakwil nya pa si Asher nyan e kaya huwag na.
Asher POV...
(Lunch time)
Napagpasyahan kong sundin sa section Rose si Yesha. Tumayo ako at maglalakad na sana. “ Asher, hindi mo ba kami hihintayin? Sasamahan mo nanaman ba si Yesha?”hindi ko nilingon si Kurt.
“ kong magtataka kayo kong bakit ganito ako sa kanya, dahil sya lang naman ang babaeng matagal ko ng gustong makita.”malamig kong saad.
“ she? Im—”hindi ko na sya pinansin pa at umalis na.
_____Kinawayan ko mula sa malayo si Yesha. Tumakbo sya palapit sa akin. Kinuha ko ang panyo sa bulsa ko at pinunasan ang noo nyang pawisan. “ you don't have to run. Look, you're sweaty and tired.”i said and she smiled. Nang matapos ko ng punasan ang pawis nya binulsa ko ang panyo na ginamit ko.
“ you're refreshing asher, I used to be cold towards me, now you're worried about me.”sumeryoso ang mukha ko sa sinabi nya. I'm not worried about you Yesha. Biglang pumasok sa utak ko si Sky.
“ btw where Sky? Hindi ba sinabi k—AHHHH!”she's here again! Sumosobra na itong si ate huh! Paborito pa ang tenga ko.
“ Bakit nakikipaglandian ka dyan sa babaeng yan ha?!”pagalit nitong tanong sa akin.
“ hey! How dare you to touch him?! Sino ka ba ha? Akala mo kong sino ka ha? Hindi mo ba kilala kong sino yang sinasaktan mo ha? Don't you dare to touch him because his mine!”tsk! Never Yesha. “ hindi mo ba talaga sya bibitawan huh?!”nagulat ako ng biglang tinulak ni Yesha si ate.
“ sh!t!”mabilis akong lumapit kay ate at tinulungan syang tumayo. Halatang may iniinda sya sa lakas ng pagkatulak ni Yesha sa kanya. “ you're so rude!”
“ tsk, sabi ko naman kasi sayo e. L—”
“ say sorry to her, Yesha.”i said seriously.
“ huh? Sino ba yan ha?”
“ Yesha, I said say sorry to her.”sa halip na sundin nya ako ay nagtaray lang sya.
“ ayaw mo? Fine! Sasabihin ko sa Dean na paalisin ka dito sa University namin.”
“ namin? Tsk! Tinatakot mo ba ako ha?”
Pinigilan ko si ate ng aalis na sana sya. “ don't.”winaksi ni ate ang kamay ko. “ Yesha, she is my older sister.”nanlaki ang mata ni Yesha sa sinabi ko.
“ w-what?”
“ ano ha di ka makapaniwala noh? Maiwan ka na namin ng kapatid ko.”hinila ako ni ate palayo kay Yesha. Dumeretso kami sa office ko na dating office ni ate. Pagkapasok namin sa office ko sinipa ni ate ang tiyan ko.
“ ouch!”daing ko. “ ate!”sigaw ko na mas lalong ikinagalit ni ate. Tatayo na sana ako ng biglang suntukin ni ate ang pisnge ko. “ ate!”sigaw ko pa ulit dahilan para masuntok ulit ako ni ate sa kabila kong pisnge.
“ bw*set ka Asher! Hindi mo pa ako pinakilala sa kanya, hinintay mo pang itulak ako ng bastos na babaeng yon!”hirap akong tumayo, parang nabali yong buto ko sa likod. Nagiging ninja na si ate. Grabi ang sakit ng panga ko. Naupo ako sa sofa. “ ano ha kulang pa ba yan? Isa pa may girlfriend kana pero nakikipaglandian ka pa din sa ibang babae.”napalingon ako kay ate na nagtataka.
“ how did you know?”
Tristan POV...
*/ring³
Natigil ako sa pagkain ng tumunog ang phone ko. Kinuha ko ito sa bulsa ko at tinignan ang screen. Xylene is calling. “ excuse me guys.”tumayo ako at lumabas sa cafeteria. Sinagot ko na ang tawag pagkalabas ko sa cafeteria.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...