chapter thirty six

61 1 1
                                    

Farrah POV...

“ yes, ngayon na alam kona na may girlfriend kana, I want you to introduce her to me.”ramdam kong tumingin sya sa akin. What? You don't want to tell Dad? So I will.

“ but Dad I don't know where she is.”

“ then alamin mo, she's your girlfriend kaya hanapin mo sya. Hindi ka ba nag-aalala sa girlfriend mo? Tapos makikipag landian ka pa sa kapatid nya. Hindi ganyan ang tinuro ko sayo Asher, alam mo yan. Huwag na huwag kang mangloko ng babae, oras na gawin mo yon hindi mo alam ang gagawin ko sayo.”daddy said.

“ but Yesh—”

“ I'm done.”tumayo si Dad. “ I want to sleep, pagkatapos niyong kumain pumasok na kayo, ok?”

“ ok Dad.”ngiting saad ko at umalis na si Daddy.

Asher POV...

“ bakit mo sinabi kay Dad?”tanong ko kay ate pero hindi nya man lang ako nagawang tignan. “ tinatanong kita kaya sagutin mo ako.”umirap lang sya.

“ I'm done, mauuna na ako. Wala akong balak na sumabay sayo.”walang gana nyang saad at umalis.

Argh! Damn you! It's all your fault Sky! It's all your fault!

Xylene POV...

“ doc hanggang kailan po ba syang ganito? Kailan po sya gigising?”

“ maghintay ka lang ija, gigising din sya at sa paggising nya ay maaari na syang umuwi dahil malakas na sya.”bumusangot lang ako. Hindi na ako makapag hintay pa ng matagal. Ate Sky, please wake up!

“ Xylene anak, huwag ka ng bumusangot dyan, satingin mo ba matutuwa ang ate Sky mo? Gigising din naman sya.”hindi na lang ako kumibo at naupo.

After 2 days, habang natutulog ako, naramdaman kong may gumalaw, kahit na inaantok ako ay pinilit kong imulat ang mata ko. Napatayo ako sa nakita ko, she's awake! Dahan dahan iminulat ni ate Sky ang mata nya.

“ Mom gising!”

“ why?”

“ gising na po sya.”i said while smiling. Bumangon si Mom sa sofa at tumayo. Pinagmasdan namin si ate Sky, tinitignan nya ang paligid hanggang sa huminto ang tingin nya sa amin.

“ your awake ate! Your awake!”masayang sambit ko at napatalon talon pa sa saya. Kita ko sa mukha nya ang pagtataka.

“ who are you? Where I am?”tinulungan kong umupo sya.

“ I'm Xylene ate. And this is my Mom, Georgia. Nandito ka sa hospital.”

“ who I am? Why I am here?”bumuntong hininga ako.

“ your name is Sky.......Penni.”

“ Penni?”napatingin ako kay Mom dahil nagulat sya.

“ why Mom?”

“ nothing, lalabas muna ako ikaw na muna dito.”tumango ako at lumabas na si Mom. Bakit ganon reaksiyon ni Mom sa apelyido ni ate Sky?

“ Sky Penni? Maganda yong Sky pero yong apelyido ko di ko type. May parents ba ako?”

“ yes you are.”

“ nasaan sila kong meron nga.”hindi ko alam ang isasagot ko sa tanong nya. “ wala. Pwede bang umuwi na tayo?”

“ hindi ko alam kong san ka nakatira, tsaka gabi na.”

“ bukas uuwi tayo, syempre sa bahay niyo na ako titira kasi kayo naman ang nandito.”huh? Pero baka hanapin na sya. Ilang araw na syang hindi umuuwi hindi din alam ng parents nya ito.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now