Yesha POV...
“ Sige po ate.”tinguhan ko s'ya kaya umalis na s'ya, lumingon pa ito sa akin kaya ngiting kinawayan ko s'ya. Nakakagaan nang pakiramdam ang pagtulong sa mga kapwa, lalo na't sobrang cute noong bata. Napagpasyahan kong tumayo na dahil nangangawit na din ako. Pagkatayong pagkatayo ko nagulat ako nang may kamay na pumulupot sa bewang ko.
“ Nahuli din kita.”he whispered. Nakaramdan ako ng pagkailang dahil ganito ang posisyon namin. Naramdaman ko ang mainit na hininga n'ya mula sa leeg ko. Kaya tinignan ko s'ya,nagsisi ako at tumingin pa ako sa kan'ya. Umiwas ako nang tingin. A-ang lapit na kasi nang mukha naming dalawa kaya umiwas na ako nang tingin.
“ N-ngayon na nahuli mo na ako, can you......”pinutol ko pa ang sasabihin ko dahil medyo nahihiya ako. Naramdaman kong inalis na n'ya ang mga kamay n'ya sa bewang ko, nakayuko akong humarap sa kan'ya.
“ Don't be shy Yesha, iangat mo ang tingin mo sa akin.”iniangat ko ang tingin ko. “ Kaya ko lang naman nagawa yo'n dahil baka tumakbo ka ulit, ang hirap mo pa namang habulin.”mahina akong tumawa dahil kitang kita ko na pawisan s'ya.
Masaya palang kalaro ito e, HAHA!
“ Huwag mo na akong tawanan.”naglakad s'ya kaya sumunod ako. Naupo kami dito sa bench.
Inabutan ko s'ya ng panyo. “ Mabuti na lang at hindi ko iniwan itong sling bag ko sa kotse mo.”saad ko. Pinunasan n'ya ang pawis n'ya.
“ Thanks.”ngiting tinanguhan ko lang s'ya.
“ Ano kaya mo pa bang mag habulan tayo?”taas babang kilay na tanong ko sa kan'ya. Umiling iling s'ya.
“ Ibang laro na lang.”he said.
“ Sige, slide tayo.”
“ Kasya ba tayo doon sa slide?”tanong n'ya.
“ Kasya yan, tara na!”nauna na akong naglakad.
Dito palang sa Park ang saya saya ko na. Ang sarap talagang kasama ni Renz.
Matapos naming mag slide, iba naman na ang nilaro namin. Lahat nang paglalaruan dito sa Park ay nilaro namin.
FAST FORWARD
Kanina pa ako tawang tawa dito, paano sumasayaw sa gitna si Renz habang may suot na headband sa ulo. Marami na ding nanonood sa kan'ya, kinukuhaan pa nila ito ng video at picture. Naisipan ko din na kuhaan s'ya ng litrato, para may remembrance. Nang makuhaan ko na s'ya ng litrato, pinagmasdan ko ito.
Gwaps!
“ Yesha! Samahan mo ako dito!”gulat akong napatingin sa kan'ya at mas lalo akong nagulat nang itutok ng mga tao sa akin ang Camera nila. Inilingan ko si Renz at tinakpan ang mukha ko.
Ayoko, nakakahiya!
“ Ms samahan mo na s'ya.”
“ Ayieee! Samahan mo na Ms.”
“ Nakakakilig naman sila.”
“ Huwag kanang pakipot d'yan Ms ang gwapo gwapo ng boyfriend mo huwag mo nang tanggihan.”
Kinikilig nilang saad.
Sh*t! Pinagkamalan na kaming mag couple. Nandito na din silang lahat sa pwesto ko.
“ Let's go, Yesha. Hindi ka naman sasayaw, sasayawan lang kita sa harapan mo.”saad n'ya.
“ Nakikita naman kitang sumayaw doon e kaya huwag na.”saad ko. Naramdaman kong hinawakan n'ya ang kamay ko at inalis ang mga kamay ko sa pagkakatakip sa mukha ko.
Nako! Tutok na tutok sa amin yong mga Camera nila. Paano na lang kong ipost nila yan sa social media? Tapos makita pa nila Sky, paano na yon?
“ Please?”tanong ni Tristan at nagpa cute pa ang g0ngg0ng.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...