chapter eleven

132 3 0
                                    

Asher Chavez POV...

“ sweetheart mauna na kayo sa cafeteria, pupunta lang ako sa comfort room.”tumango si Sky. “ kayong apat bantayan niyo si Sky.”utos ko sa apat sabay sabay silang tumango kaya naglakad na ako.
_____
Habang naglalakad ako ay napatingin ako kay Yesha, mabilis akong umiwas ng tingin ng tumingin sya sa akin

“ aray!”i looked at Yesha. Tsk nagkukunwaring natapilok eh nakita ko naman na isang kadramahan lang yoon. “ Asher, help me.”turan nya at hinaplos haplos ang paa nya. Nilapitan ko sya at tinitigan. Nagkunwari sya na parang iiyak. Maglalakad na sana ako ng maramdaman ko ang kamay nya sa shin ko.

“ bitawan mo ako.”malamig kong tugon sa kanya.

“ help me please.”pagmamaka-awa nya. Pinantayan ko sya at hinawakan ko ang baba nya. Napangiti sya ng matamis at dahan dahang pumikit. Tsk! Dahan dahan nyang inalis ang dalawang kamay nya sa shin ko.

“ wala akong balak na halikan ka Yesha.”malamig kong saad at tumayo tsaka nakapamulsang naglakad.

Assumera din pala si Yesha.

TIME SKIP

“ a-ano ba Asher p-pwede bang huwag mo akong akbayan?”pabulong na tanong sa akin ni Sky. Tsk magrereklamo pa sya hindi na lang sya mag enjoy.

“ no sweetheart.”bulong ko sa kanya.

“ Asher bitawan mo muna si Sky hindi sya makakain ng maayos dahil sayo.”sabat ni Tristan, paki-alamero itong si Tristan.

“ tama si Tristan Asher. Tignan mo si Sky parang naiilang sayo.”isa pa itong si Samuel.

“ k—”

“ okay.”pagtuloy ko sa sasabihin sana ni Renz. Inalis ko ang kamay ko sa balikat ni Sky.

“ s-salamat.”pagpapa salamat nya. Nginitian ko lang sya.

“ here Sky.” nilagyan ni Tristan ng gulay ang pagkainan ni Sky. “ kumain ka ng marami.”

“ hm.”umeepal itong si Tristan ha.

“ sweetheart, here.”nilagyan ko din ng gulay ang pagkainan nya. “ para lagi kang healthy kumain ka ng gulay.”malambing kong saad sa kanya ngunit nginitian nya lang ako.

Wala man lang pasalamat?

“ Sky ako na lang ang maghahatid papasok at pauwi kay Zoey kapag magaling na sya.”nagulat kaming apat ng sabihin iyon ni Kurt. Nagbibiro lang ba sya?

“ ha? Pero......”

“ pero ano?”

“ sinabi mo na ba sa kanya?”pagtuloy ni Sky sa sasabihin nya kanina.

“ baka mabugbog ka lang ng bunny ko Kurt.”

“ Bunny? May call sign kayo ni Zoey Renz? Bunny tawag mo sa kanya tapos tawag nya sayo tukmol.”

“ yeah may call sign kami ni Zoey.”

“ so may nakaraan kayong dalawa na hindi ko alam?”wala talagang preno ang bibig ni Renz.

“ a-ah wala Sky, yon kasi ang tawagan namin ni Zoey sa chat.”pagsisinungaling ni Renz. Pero magaling din mag isip ng isasagot.

“ ah ganon.”

“ Kurt nagbibiro ka lang sa sinabi mo kanina, right?”turan ko.

“ no Asher, I'm serious.”what? Gagawin nya talaga yon? Grabi magalit ang isang Zoey baka mahirapan syang intindihin si Zoey. Hindi naman sa ayaw kong magka-ayos sila pero nag-aalala ako para kay Kurt.

“ huwag ako ang tanungin mo Kurt, si Zoey ang dapat mong tanungin.”

“ okay.”

“ pero Kurt paano kapag ayaw nya?”tumingin si Kurt kay Samuel.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now