Asher Chavez POV...
FLASH BACK
(When Asher's 9 years old)
“ Mommy let's go home na.”conyo kong saad sa Mommy ko. Nandito kami sa ginagawang paaralan ng mga tauhan ni Mommy. Kanina pa ako naiinip dito, sobrang init. “ Mommy.”pag uulit ko. Nilingon ako ni Mommy at ngumiti sya.
“ son, are you sure? You want go home now?”
“ yes mom.”i answered.
“ ok, I'll call the driver th—”
“ Mommy. Okay hindi na po ako uuwi sa home natin, I want stay with you Mom.”hiwakan ni Mommy ang ulo ko at ginulo gulo nya ang buhok ko.
“ I'm sorry son, because mommy can't leave people here, I have to help them. Don't worry, we're only here for a few hours, son, so sit there first and take a nap so you don't get bored.”mommy said reason for me to frown. “ ang paaralan na ito ang pag-aaralan mo kapag ikaw ay college na, kayong dalawa ng kapatid mo.”
“ huwag ka ng malungkot Asher, because we are going to park later.”mommy said kaya malawak akong napangiti.
“ really Mommy?”i said while smiling. Mommy nodded. “ okay mom I'll take a nap.”
“ ok.”mommy said and smiled at me.
END OF FLASH BACK
Sobrang saya ko noong araw na yon dahil ipapasyal ako ni Mommy but now? She's gone.....until now I still remember what happened when Mommy and I had an accident. Takot na takot ako noong nakita kong puno ng dugo si Mommy. Marami pa akong pangarap para kay Mommy, nangako ako sa kanya na sya ang aakyat sa stage para sabitan ako ng medal, pero hindi na mangyayari iyon. Nakakalungkot dahil maagang nawala si Mommy.
“ Mom please help me to find my savior, I really really want to see her.”saad ko habang nakatingin sa langit. Tumayo ako at tinitigan ang bracelet. “ I wish that one day I will meet my savior.”I was surprised when someone pulled my hand causing me to let go of the bracelet I was holding.
“ WHAT THE FCVK!!”malakas kong bulyaw kay Sky ng makita ko sya.
“ pres ano kaba?! Huwag mong ituloy ang binabalak mo.”this girl! “ marami pang tao ang nagmamahal sayo kaya please pres huwag mong itutuloy ang binabalak mo.”winaksi ko ang kamay ko sa pagkakahawak nya at tumingin sa baba. Kailangan kong bumaba para kuhain yon.
“ stay here, I'll be back!”galit kong saad sa kanya at patakbong umalis. Hindi pwedeng mawala sa akin yon, dahil yon ang bagay na iniwan ng babaeng nagligtas ng buhay ko.
“ fcvk!”mura ko ng wala na dito ang bracelet. Dito lang sa tapat ko nahulog yon pero bakit wala na? Naiyukom ko ang kamao ko ng maalala ang ginawa ni Sky. I hate her! I'll punish her! Seryoso akong naglakad.
Sky Penni POV...
Galit na napatingin sa akin si pres. Hindi ko alam kong bakit sya ganoon makatingin sa akin ayaw ko lang naman ituloy ang nasa isip nya na mag pakam*t*y. Pakiramdam ko may ginawa ako na hindi nya nagustuhan. Galit ba sya sa akin dahil hinila ko sya at hindi nya naituloy ang binabalak nya? Pero hindi tama ang gagawin nyang yon.
Magsasalita sana ako ng hinablot ni pres ang braso ko at hinigpitan nya ang pagka hawak sa braso ko. “ pres nasasaktan ako.”pinipigilan kong hindi umiyak sa sakit na nararamdaman ko.
“ why did you do that?!”bulyaw nya sa akin.
“ g-ginawa ko l-lang yon dahil a-ayokong mag pakam*t*y ka p-pres.”nauutal kong saad. Malakas nya akong itinulak dahilan para mapaupo ako sa sahig.“ aray.”mahinang daing ko. Dahan dahang naglakad si pres palapit sa akin at inilapit nito ang mukha nya sa mukha ko, nakikita ko sa mukha nya ang matinding galit.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...