Sky Penni POV...
“ ano Zoey?”
“ oo sigurado ako.”sagot nya. “ nandito na pala tayo?”
“ oo kanina pa kaya bumaba na tayo.”saad ko at bumaba na kaming dalawa.
“ tara na sa loob.”exited na saad ni Zoey at hinila ako.
_____“ pumili ka na ng cake na bibilhin at ako na ang magbabayad.”napatingin sa akin si Zoey.
“ ako na ang magbabayad Sky.”
“ pero baka maubos yang pero mo at mawawalan ka na ng allowance nyan, kaya ako na dali na pumili kana at bibili pa tayo ng regalo para kay Tita Lily.”
“ sige, ito nakapili na ako.”masayang saad nya.
“ Ms pakibalot na po iyang vanilla cake.”
__________“ wow! Ang ganda nitong kwintas.”
“ yan na ba ang ireregalo mo kay Tita?”nakangiti syang tumango tango.
“ Ms magkano po ito?”
“ 20k po ma'am.”
“ mahal naman, pero heto na ang bayad.”iniabot ni Zoey ang kwintas at bayad sa sales lady. Nilagay ng sales lady ang kwintas sa box na maliit.
“ here ma'am, thank you.”kinuha ni Zoey ang box sa kamay ng sales lady.
“ thank you din.”saad nya at naglakad na kami.
“ tara naman bumili ng couple shirt na ireregalo ko sa mama at papa mo.
“ couple shirt?”
“ hm.”
“ pwede namang isa lang Sky, nakakahiya naman kong dalawa.”
“ huwag kang mahiya sa akin Zoey kaibigan mo naman ako eh.”saad ko at ngumiti
FAST FORWARD
“ hayts! Nakakapagod din palang umikot ikot sa loob ng mall noh? Sobrang luwang.”sambit ni Zoey ng makapasok sya dito sa kotse.
“ ganoon talaga Zoey, mabuti nga at regalo lang ang binili natin eh.”saad ko at pinaandar na ang kotse tsaka ko ito pinaharurut.
“ Sky salamat ha.”
“ hm. Magkaibigan tayo kaya huwag kang mahihiyang magsabi sa akin tungkol sa pera kong kailangan mo talaga.”
“ mabuti na lang at hindi mo naging tunay na kapatid si Yesha baka kong kapatid mo talaga yon eh hindi kita magiging kaibigan noon dahil baka kagaya mo din syang suplada.”mahina akong napatawa sa sinabi ni Zoey.
“ kahit na ganoon si Yesha naniniwala akong may kabutihan syang tinatago sa kanyang puso.”
“ maintindihan ka din.”iling iling na saad ni Zoey.
Renz Corpuz POV...
“ mano po Tita, Tito.”nagmano si Kurt kay Tita Lily at Tito Glen.
“ happy birthday Tita.”sabay sabay na bati naming lima.
“ salamat mga ijo.”masayang sambit ni Tita. “ ang tagal na din ng makita ko kayong magkakasama na pumunta dito dahil tinawagan ko kayo. Akala ko hindi kayo pupunta.
“ hindi pwedeng hindi kami pumunta Tita, birthday niyo po eh.”sambit ni Kurt.
“ ang laki ng pinagbago nyong lima, mas lalo kayong gumwapo. Seryoso na ba kayong lima sa mga buhay niyo? Hindi na ba kayo ang dating kampi ng kampi dito sa kaibigan niyong si Kurt ha?”
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...