Yesha Penni POV...
“ ako ayos? Kailan pa ako naging ok, Karen?”mataray kong tanong sa kanya. “ gustong gusto kong sabunutan si Sky, napakalandi nyang babae!”galit kong saad. Gusto ko syang lapitan pero palagi na lang silang magkasama ni Asher, ayokong maging masama sa paningin ni Asher.
“ siguro g—b-best si Asher oh!”saad nya at tinuro ang hintuturo nya sa likuran ko.
“ hindi nakakatuwa Karen.”turan ko at inirapan nya.
“ best hindi na ito biro totoo nga. Sya lang mag isa oh.”saad nya at patalon talon pa.
“ tsk.”asik ko at walang ganang tumingin sa tinuturo nya. Biglang napalitan ng ngiti ang naiinis kong mukha ng makita ko si Asher na napakagwapo. Mabilis akong tumakbo at hinarangan ang dadaanan nya.
“ hi Asher.”pabebe kong saad at kinawayan sya. Napawi ang ngiti ko ng lampasan nya lang ako. “ sandali lang!”sigaw ko sa kanya kaya napatigil sya. Hindi nya nga ako matitiis dahil huminto sya. Tumakbo ulit ako at hinarap sya.
“ why?”malamig na tono nanaman? Hindi ba sya nagsasawang maging cold sa isang katulad ko na ubod ng kagandahan? Mas maganda pa ako sa malandi nyang girlfriend duh!
“ a-ano kasi eh, p-pwedeng manghingi ng favor?”nahihiya kong tanong sa kanya. Kahit na wala naman talaga akong balak humingi ng favor.
“ what?”hayts!
“ m-may project kasi ako, pwede mo ba akong t-tulungan?”tanong ko sa kanya. Bigla syang ngumiti at tumango tango. Omg! Payag sya?! Dahil sa tuwa ko ay niyakap ko sya ng mahigpit. Nagulat ako ng mahina nya akong tinulak.
“ hindi ka lang pala assuming, isa ka ding S-T-U-P-I-D, stupid girl, Yesha.”sinamaan ko sya ng tingin ng sabihin nya sa akin yon. Ang sama naman magsalita nito, sya na nga lang itong gusto eh, ganon pa sya. “ maiwan na kita dito dahil hininhintay na ako ng sweetheart ko.”dagdag pa nya at umalis.
“ Argh! Nakakainis!”
“ best, best! Anong sabi?”tuwang tuwang tanong ni Karen.
“ naiinis ako!”bulyaw ko sa kanya at tinalikuran sya.
Tristan Laverne POV...
“ Sky, gaano mo kamahal si Asher?”tanong ko kay Sky.
“ Tsaka anong naramdaman mo noong una mo syang nakita?”—Samuel.
“ gwapo ba sa paningin mo asi Asher?”—Renz.
“ a-ah e-eh.”nauutal na tugon ni Sky.
“ ano ba kayo, hindi dapat si Sky ang unang tanungin niyo dapat si Asher. Tapos dapat nandito silang dalawa habang nagtatanong tayo sa kanila para malaman nila kong ano bang nakita nila sa isa't isa.”sabat ni Kurt.
“ wow! Nagsalita ka din Kurt? Ano ayos kana ba?”tanong ni Renz.
“ yeah!”
“ bakit nagkasakit ba yang kaibigan niyo at tinatanong niyo kong ayos na ba sya?”taas kilay na tanong ni Zoey.
“ No Zoey, hindi pa ako nagkakasakit dahil maalaga ang ex-girlfriend ko noon, pero now siguro oo, kasi wala ng mag-aalaga sa akin.”napaiwas ng tingin si Zoey kay Kurt. Hindi pa rin talaga nagbabago ang nararamdaman ni Kurt para kay Zoey. Pero sana ganoon din si Zoey, ayaw kong nakikitang nasasaktan si Kurt, pati na din yong tatlo.
“ May ex ka? Kaya pala minsan napapansin ko sayo na malungkot ka at tahimik. Pero Kurt bakit kayo nagbreak?”tanong si Sky.
Magsasalita na sana si Kurt nang may magsalita sa likod nya. “ dahil sa babae.”
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Fiksi RemajaIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...