forty seven

41 0 0
                                    

Sky POV...

Sino namang h*yop ang naglock nitong box? T*ngina ayoko pang mamat*y, nagbibiro lang ako kanina eh, huhuhu!

Kanina pa masakit ang katawan ko dito, sana hindi na lang ako dito nagtago e.

Nauubusan na ako ng lakas. Nahihirapan na din akong huminga. “ A-asher...........f-find me.”nanghihinang saad ko bago mawalan nang malay.

Asher POV...

May mga bakas ng tsinelas kaya naisipan konh sundan ito. Hanggang sa makarating na ako dito sa tapat ng box. Nagtaka ako dahil nakalock ito. Naupo ako at may susi akong nakita.

Hell!

Nagmadali akong binuksan ang lock, nakaramdan ako ng kaba nang matanggal ko na ang lock. Kahit na kinakabahan ako ay agad kong binuksan ang box. “ S-sky?”agad ko syang binuhat at inilabas sa box tsaka nagmadaling naglakad.

Hell! What happened to her?!

“ a-anong nangyari sa kanya Asher?”maraming lumapit sa akin.

“ I don't know ate. Prof dadalhin ko lang po sya sa kwarto nya nawalan sya nang malay dahil nakulong sya sa box.”tumango lang si prof kaya nagmadali na akong nagtungo sa kwarto ni Sky, sumunod naman sa akin sila ate.

FAST FORWARD

Iniwan ko muna si Sky kila ate dahil kakausapin ko si Yesha. Alam kong sya ang may kagagawan nito kay Sky. Wala namang iba kundi sya. Nakita ko syang nakikipag-usap kay Karen nagtatawanan pa sila. Tsk!

Nilapitan ko sila. “ Yesha, can we talk?”pag-agaw atensyon ko sa kanya.

“ ow, sure.”

“ sige Yesha iwan ko muna kayo.”tumango lang si Yesha at umalis na si Karen.

“ why Asher? You miss me?”malandi nitong tanong at kumapit nanaman sa braso ko. Inalis ko ang kamay nya sa braso ko at malamig na tumingin sa kanya.

“ it was you, right?”

“ what do you mean?”talaga lang ha? Nagmamaang-maangan ka pa ha.

“ don't pretend you don't know what I mean.”malamig kong saad. “ kong ayaw mong umamin, fine! I will punish you Yesha.”pagbabanta ko dito. Aalis na sana ako nang pigilan nya ako. Hinarap nya ako.

“ Asher, ok aaminin ko na, ako nga. Pero ginawa ko lang naman yon dahil—”

“ I don't need your explanation. I just want to tell you not to repeat what you did to Sky if you don't want me to stay away from you. If she died because of you, expect that you will not like what I will do to you. Remember what I told you today Yesha. Also remember that I'm not your real boyfriend, and I don't love you so you have no right to be jealous.”pagkatapos kong sabihin iyon ay iniwan ko na syang mag-isa. Wala akong paki-alam kong nasaktan sya sa sinabi ko yon naman talaga ang gusto ko, masaktan sya.

Zoey POV...

“ pag nalaman ko lang talaga kong sino ang gumawa nito kay ate Sky, mapapat*y ko yon. T*ngina nya ang lakas nang loob nyang ilock si ate sa box. Argh! Nanggigigil talaga ako!”galit na saad ni Xylene.

Si Yesha nanaman ito e! P*tang*na talaga ang babaeng yon! Wala na talagang pag-asang maging anghel, pinagtangkaan pang pat*yin si Sky.

“ mabuti na lang at nakita sya ni Asher.”saad ni Tristan.

“ tsk!”asik ko.

“ Asher, you're here. Saan ka ba nagpunta?”tanong ni ate Farrah kay Asher.

“ kinausap ko lang si Yesha.”

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now