fifty one

53 0 0
                                    

Farrah POV...

Inumpisahan na nilang paikutin ang bote at naturo yon sa isang kapwa estudyante namin. Dare ang pinili nito kaya inutusan syang maghanap ng dahon ng mangga. Meron pang umakyat ng puno, naligo sa dagat, kumanta ng bahay kubo, nagsuot ng swimsuit yong isang classmate namin na lalaki HAHAHA don kami sobrang natawa. Meron ding inutusan na halikan ang crush nya ayon nahimat*y sa kilig, sumaway ng paro paro g dito sa gitna at meron din sa truth na napaamin ang crush ayon na basted umiyak, tumakbo hinabol naman nong bumasted ayon dahil marupok yong babae tumigil sa pag-iyak at bumalik sila dito na naka holding hands. Ano ba yan! Gusto din naman pala e, hihintayin pang mag walk out ang crush nya at paiiyakin, jusko naman! Madaming napaamin, yong iba na basted talaga dahil study first daw yong mga crush nila e, tsaka yong iba taken na daw, yong iba naman naging mag jowa agad. Wala nang ligaw ligaw? Grabi ba.

Bigla silang nagsigawan ng maituro ang bote kay Sky.

“ si Sky na!”

“ kanina ko pa hinihintay na maturo sa kanya, ngayon matatanong na natin sya guys!”

“ Sky, truth or dare?”tanong ni Jen sa kanya, kaming lahat ay naghihintay ng sagot nya. Nagdadalawang isip pa siguro sya.

“ t-truth na lang.”nauutal nitong sagot.

“ MAY PAG-ASA PA BANG MAIBALIK ANG ASHEKY?”sabay sabay nilang tanong. Vote for Asheky talaga sila ha. Mas mapapadaling magkabalikan ulit sila dahil madaming may gusto na maging couple ulit sila.

Lahat kami ay naghihintay ng sagot ni Sky. “ pwede? Oo? Wala na? Ewan ko depende sa tadhana kong magugustuhan ko ang pres niyo.”

Lahat sila ay malungkot sa sinagot ni Sky.

“ ay walang eksaktong sagot.”

“ kalungkot naman miss ko na lambingan ng Asheky e.”

malungkot nilang sabi. Nakangusong tumingin naman si Sky kay Asher.

“ it's ok Sky.”saad ni Asher.

“ Sky, subukan mo ulit na mahalin si Asher.”saad ko, bigla naman tumayo si Tristan at umalis. Selos?

“ Xylene, sundan mo si Tristan.”

“ sige Sky.”sinundan ni Xylene si Tristan.

Hayts! Kailan pa nagkagusto si Tristan kay Sky?

Tristan POV...

“ nagseselos ka nanaman.”tinabihan ako ni Xylene dito sa bench.

“ I'm jealous again? Tsk!”

“ ganyan kaba kabaliw kay ate Sky?”

“ wdym?”

“ pwede ba Tristan? Huwag ka ng magmaang maangan pa, halata naman na gusto mo si ate Sky and now your jealous dahil kanina.”she said.

“ fine! I like her. Gustong gusto ko si Sky.”

“ ang tanong gusto ka ba nya?”

“ wala akong paki-alam kong gusto nya man ako o hindi basta isang araw aaminin ko ang nararamdaman ko sa kanya.”

“ ano bang nagustuhan mo kay ate Sky?”

“ cheerful, kind, cute, and fun to be with. Actually, when she still remembered us, I started to like her little by little until I found out that I really like her. You know Xylene, it's not hard to love Sky.”i said. I heard her sigh.

“ sige, maiwan na kita.”

“ what happened?”tipid lang syang ngumiti sa akin at umalis na.

Bumuntong hininga ako at napayuko. “ Sky can you love me back?”napahilamos na lamang ako sa mukha ko.

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now