sixty one

56 0 0
                                    

Zoey POV...

“ Tristan kailan mo ba liligawan si Xylene ha? Baka naiinip na si Xylene.”mahinang pinalo ni Xylene si Sky.

“ nonsense.”inis na saad ni Xylene.

“ ligawan mo na din kasi si Xylene, Tristan para si Renz na lang ang walang nililigawan.”pero soon Asher meron na din yong nililigawan.

“ bagay naman kayong dalawa.”saad ni Samuel.

“ ayaw nyo tumigil? Hmp.”dahil sa inis nag walk out ang Xylene namin.

“ ano di mo hahabulin?”mataray na tanong ni ate Farrah kay Tristan.

“ kayo ang dahilan kong bakit sya nag walk out kaya kayo ang humabol sa kanya.”babatukan na sana sya ni ate Farrah. “ susundan ko na.”he said and walked away.

“ Zoey.”pagtawag sa akin ni Kurt.

“ ano?”taas kilay kong tanong sa kanya.

“ date naman daw kayo.”saad ni Sky.

“ eh kong kayo ang mag date ni Asher, Sky?”nakangisi kong tanong sa kanya.

“ kaya nga Sky, kayo na lang ni Asher ang mag date, tahimik lang yang kapatid ko pero gusto ka nyan idate.”sambit ni ate Farrah.

“ hindi na lang sana ako nagsalita.”bulong ni Sky.

“ pumayag kana Sky, miss ka nang kadate ni pres.”sulpot ni Renz.

“ kailan mo ba sasabihin sa amin kong saan ka pumupunta?”atat na atat malaman Samuel? De jok.

“ before you change the topic Samuel, papayagin na muna natin si Sky na mag date sila ni Asher.”taas babang kilay na saad ni Renz.

“ gustong gusto nyo talagang mag date kami ha? Luh asa kayo.”saad nito na parang nagdadamot at umalis.

“ dapat pinagalitan mo ate para pumayag.”umirap si ate Farrah.

“ suyuin mo muna parang nagtatampo sayo o kaya galit sya sayo.”ate said to Asher blunt.

“ talaga ate, hindi ba naman binibigyan ng bulaklak, kaya yan galit sya.”sabat ni Samuel.

“ tsk!”asik nya at umalis na din.

“ oh Renz, when mo sasabihin sa amin kong saan ka nagpupunta?”lahat kami tumingin kay Renz. Halos makulong na namin sya.

“ saan ka pumupunta?”parang multo na tanong ni ate Farrah. HAHAHA!

“ saan ka pumunta ta ta ta ta ta ta.”pa echong sabay sabay naming saad.

“ hayts! Bahala kayo dyan!”sigaw nya at tinabig si Kurt kaya nakawala ang tukmol.

Napatawa lang kami. “ Lt.”ate Farrah said while laughing.

Asher POV...

“ galit ka pa din ba sa akin Sky?”i asked her but she not answer me. Nauna na itong sumakay sa kotse ko.

“ ayts! Ang hina mong manuyo pres.”pang-aasar sa akin ni Kurt.

“ grabi kong toyoin si Sky.”iling iling na saad ni Tristan.

“ grabi nga. We're leave.”i said they just nodded and I left.

TIME SKIP

“ anong gagawin natin dito?”she asked.

“ basta.”i hold her hands. Mas hinigpitan ko ang paghawak sa kamay nya, pilit ba namang alisin ang kamay ko e.

We walked. “ ano bang ginagawa natin dito?”iritang tanong nya. Hindi ko na sya sinagot pa at tuloy lang kami sa paglalakad.
__________

Deal With A Ssg PresidentWhere stories live. Discover now