Asher Chavez POV...
Tsk. Nagkampihan pa sila, naiirata ako sa pagmumukha ni Tristan at ng babaeng malandi na kapatid ni Sky. Gusto kong umalis muna. Tinignan ko lang silang lahat ng malamig at umalis na ako. Gusto ko munang mapag-isa nakakainis talaga ang araw na ito!
____________________“ Mom? Kailan po ba uuwi si ate?”gusto ko ng umuwi sya dito, gusto kong sabihin sa kanya ang lahat ng nangyayari sa buhay ko pati na din ang plano kong paibigin si Sky gusto kong marinig ang sasabihin nya tungkol sa plano ko kay Sky, kasi minsan nakokonsensya ako sa ginagawa kong ito pero yon lang ang magagawa ko para makabawi sa ginawa nyang kasalanan sa akin. Kong maibalik man sa akin ang bracelet ay ititigil kona ito pero..... nasaan na ang bracelet na yon? Ilang linggo ng wala sa akin yon at ilang linggo na din na hindi ko na hindi ko nakikita yon ni hindi ko man lang nakuhaan ng litrato yon. Hayts! Kahit na mali ito at masaktan ko man sya ay wala na ako don dahil kasalanan nya kong bakit ko sya masasaktan.
TIME SKIP
“ hi yeobo?”nahinto ako sa paglalakad ng sumulpot si Sky sa harapan ko.I was surprised when she hugged me. “ sorry na ha? Hindi naman kasi tama na sigawan mo sila sa harap pa ng mga pagkain. Matuto kang magtimpi yeobo, kong naiinis ka sakanila huwag mo silang sigawan kausapin mo sila ng masinsinan, kong ayaw mo sa kapatid ko siguro huwag na lang kayong sumabay sa amin.”dagdag pa nya. Hinawakan ko ang balikat nya at bumitaw sya sa pagkakayakap sa akin. Medyo nakaramdan ako ng saya ng mayakap nya ako pero walang ibig sabihin noon. Sobrang miss ko lang talaga si ate at gusto kong may yumakap sa akin at si Sky yon.
“ I'm sorry too yeobo, talagang ganito lang ako kong mainis na sisigawan ko ang tao pero don't worry hihingi ako ng tawad sa kanila.”alam ko naman na mali ako pero nakakainis talaga si Tristan at Yesha. Pakiramdam ko may tinatago sa amin si Tristan.
” tara samahan kita.”bigla nyang hinawakan ang kamay ko kaya napatingin ako sa kamay ko. “ hm? Ayaw mo bang mag holding hands tayo? Couple naman tayo eh diba?”first time na hawakan nya mismo ang kamay ko at yakapin nya ako.
Ngumiti ako bago magsalita. “ let's go.”nawala ang inis ko dahil kay Sky, she's very kind, but I just don't know what she can do to me when I tell her that I'm just playing with her.
__________“ I'm sorry for what I said to you earlier Yesha.”
“ bago ko tanggapin ang apologize mo can I have a favor?”
“ tsk. Kong ayaw mong tanggapin bahala ka sa buhay mo may pa-favor favor ka pang sinasabi. Bakit malaki ba ang naging kasalanan ko sayo at sino ka para hingan ako ng pabor?”malamig kong tugon.
“ fa—”
“ huwag ka ng magsalita pa aalis na kami ng sweetheart ko basta ang alam ko nag sorry na ako sayo, nasasayo na yon kong tatanggapin mo ba o hindi.”hinawakan ko ang kamay ni Sky at naglakad na kami.
“ ang suplado mo.”rinig kong bulong nya.
_____________________“ ano hindi ba tayo papasok? Kanina pa tayo nandito sa labas ng room.”
“ sweetheart pwede bang mamaya na lang ako mag sorry kay Tristan.”sa totoo lang ayokong mag sorry kay Tristan sobrang bait nya kay Sky at nakita ko sa cp nya na wall paper nya si Sky. Kapag nalaman ko talagang may gusto nya kay Sky humanda sya sa akin.
Napanguso naman sya. “ sige na nga, ikaw ng bahala tutal hindi naman kita makokontrol kahit pa boyfriend kita.”ngumiti ako at hinila ko sya papasok dito sa room.
“ nag date ba kayo?”taas kilay na tanong ni Zoey at naglakad palapit sa amin. “ ano Sky? Success ba?”
“ hm.”
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...