Asher POV...
“ lahat ng partner niyo na napiringan niyo na, samahan niyo silang pumila dito tapos kayo naman pumila na din kayo doon. Kami na ang sasama sa nga partner niyo na napiringan para makalapit sainyo, kailangan lang ng nakapiring na tapatan ang partner. May timer din ito, 20 minutes. Dapat sa loob ng dalawampung minuto natapatan niyo na ang mga partner niyo, kong may natapatan na kayo at natapos na ang tatlong minuto at alam niyong mali ang natapatan niyo idadare ka ng partner mo. Nasa sainyo na kong anong idadare sa mga partner niyo basta mag enjoy lang kayo!”
Nagulat si Sky nang hawakan ko ang kamay nya. “ ano ba?”inis na tanong nya sa akin.
“ paano kita maaalalayan kong hindi kita hahawakan? Baka madapa ka pa.”
“ pwede mo naman sabihin na kanan, kaliwa, diretso.”
“ huwag ka ng maarte dyan, tara na.”hinila ko na ito. Nang maipila ko na sya ay pumila na din ako sa pwesto namin.
Katabi ko si Renz at Kurt. “ sana magkamali si Yesha para maidare ko sya.”rinig kong bulong ni Renz.
“ anong klaseng dare?”napatingin sya sa akin sa tanong ko. Tinaas nya ang kilay nya.
“ secret.”ngising saad nya.
“ tsk!”
“ okay magsisimula na tayo!”sigaw ni prof. Inalalayan na nila ang mga nakapiring. Madami naman sila prof kaya sunod sunod nilang inaalalayan ang mga nakapiring. Tama ang kanilang natapatan na mga partner nila. Wala pa sa kanila ang nagkakamali.
Dalawang minuto ang lumipas, si ate na ang sumunod, inaamoy nya ang mga nadadaanan nyang boys at nilalagpasan ito, hanggang sa makatapat ito kay Samuel.
“ Samuel.”she said and smiled. May mga iba pang sumunod kay ate.
_____Natapos na din si Xylene at Zoey, tama lang din ang kanilang natapatan. “ yes, walang punishment!”natutuwang saad ni Zoey.
Ilang minuto pa ang lumipas nang si Yesha na ang sumunod. Nilagpasan nya na ang may mga partner na yong mga blangko na lang ang pinupuntahan nila kasama ang mga prof. Hanggang sa matapat ito sa akin. Hinihintay kong lampasan ako neto......pero bigla na lamang syang ngumiti.
“ prof okay na po ako dito.”saad nya. She knows my smell, tsk!
Sky POV...
Hindi ko maamoy ang pabango ni Asher kaya dumeretso lang ako hanggang sa naamoy ko na ito, tatapat na sana ako doon nang may mabangga ako. “ ano ba? Magdahan dahan ka nga!”she? Gag4 toh ha! Fvck you Yesha!
Hayts! Nauna na sya kaya wala na akong magagawa, nilagpasan ko si Asher at sa tabi nito may bakante kaya dito na lang ako tumapat.
Gustong mag pa dare kag Renz ha? Dinamay pa ako!
Lagot ka talaga sa akin bruha ka kapag mahirap ang ipapagawa sa akin ni Asher! Pati kalandian sinasama nya dito sa activity namin, hayts! Nakuha nya siguro yan sa nanay nya, tsss!
__________“ okay, ngayon pwede niyo ng alisin ang mga priring niyo sa mata!”
Walang gana kong tinanggal ang piring sa mata ko. “ omyghad! Ikaw pala Asher? Akala ko si Renz.”pagkukunwari nito. Galing mong umarte ha? Pwedeng pwede ka talagang maging kontra-bida sa panood.
“ Sky, let's go.”bigla akong hinila ni Asher, tumingin muna ako kay Yesha at nilabas ko ang dila ko. Nakita ko naman na naiinis ito kaya ngumisi ako.
_____“ oh bat nandito tayo?”nandito lang naman kami sa kwarto nya. May kong anong kinuha ito sa bag nya. Nanlaki ang mata ko sa nakita ko, y-yong box. Yong prize namin kahapon. Lumapit ito sa akin. “ don't tell m—”
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...