Sky POV...
Boring naman dito! G*go talaga si Jack, talagang ayaw akong pakawalan e.
“ Asher nasaan na ba kayo? Naiinip na akong maghintay dito.”saad ko. Huhuhu.
I'll wait for you Asher.
Kamusta na kaya si Yesha? Okay lang kaya s'ya?Nakakakain kaya s'ya sa tamang oras? Satingin ko hindi, alam kong sobra sobra itong malungkot ngayon, wala na nga si Mommy Weenie, wala pa ako sa tabi n'ya para samahan s'ya.
Jack bakit kailangan pang ipapat*y mo si Mom? Kikidnapin mo lang naman ako e, bakit pinagawa mo pa yon? Hindi mo naman kailangang mandamay nang ibang tao para lang kidnapin ako e.
Ilang buwan na na hindi n'ya ako nakikita pero bakit mahal n'ya pa din ako? Akala ko naintindihan n'ya na ako dahil hindi n'ya na ako kinulit noon pero ngayon nandito ako sa Mansion n'ya nakakulong sa isang kwarto. Sana naman hindi ako magtagal dito dahil isang gabi ko pa lang dito naiinis at nagagalit na ako kay Jack hindi ko kayang kasama s'ya dito sa iisang kwarto, kagabi pa nga lang pinagnanasaan na ako paano na lang kaya kapag nagtagal na kaming magkasamang matulog dito? Mabuti na lang at hindi ako nahulog sa kan'ya, hindi ko alam na may tinatago s'yang masamang ugali.
Matutulog na lang siguro ako, wala namang magawa e. Humiga ako dito sa kama at nagtalukbong nang kumot tsaka pumikit.
FAST FORWARD
Nagising ako dahil may kumatok sa pinto, narinig kong bumukas na ang pinto kaya inalis ko ang kumot at umupo.
Inilapag ni Cindy sa mesa ang tray na hawak nito. “ Kaya ka ba nadem*nyo dahil nadem*nyo na din ang Kuya mo?”naupo s'ya dito sa kama at nakangiting tumingin sa akin.
“ Maybe Sky. Kumain ka na nang lunch.”she said. Tumayo ito at naglakad, binuksan nito ang pinto. Pero bago ito umalis tumingin s'ya sa akin at nagsalita. “ Ow btw Sky, mag-ipon ka na nang lakas para mamayang gabi.”she said and left.
Nangunot naman ang noo ko sa sinabi n'ya. What does Cindy mean?
Hindi ko s'ya maintindihan.
Cindy POV...
Pumasok na ako sa kotse at umalis. Pupuntahan ko si Kuya sa Company.
FAST FORWARD
“ Where's my Kuya?”tanong ko sa isang staff dito.
“ Ah Ma'am nasa appointment po, may dalawang appointment pa pong pupuntahan si Boss, Ma'am kaya hindi po s'ya makakabalik agad dito.”tumango tango ako.
“ Okay lang, hihintayin ko na lang s'ya doon sa office n'ya, okay?”
“ Yes Ma'am.”nginitian ko ito bago maglakad.
Xylene POV...
“ Heto tubig.”inabot ni Tristan ang tubig at uminom.
“ Saang lupalop na kaya napadpad si Asher?”tanong nito.
“ Baka malibot n'ya ang buong mundo nyan. Sino kaya ang kumidnap kay Ate Sky?”saad ko.
“ I think pat*y na pat*y sa kan'ya yong lalaking kumidnap sa kan'ya.”saad ni Tristan.
“ Sana naman hindi umabot sa punto na rapen s'ya nang lalaking yon.”ang dami na nga n'yang pinagdaanan noon tapos ngayon meron nanaman s'yang pinagdadaanan.
“ Sana dahil kong hindi baka makap*tay nang tao si Asher.”sambit nito. “ Tara na pumunta naman tayo sa ibang lugar.”nagsuot na ako nang seat belt.
Renz POV...
Kanina pa nakatayo habang nakatingin si Yesha sa kabaong ni Tita Weenie.
Tumayo ako at nilapitan ko s'ya. “ Yesha, maupo kana muna baka nangangalay kana, kanina ka pa nakatayo dito.”saad ko sa kan'ya. Hindi ito kumibo ni tapunan man lang ako nang tingin hindi n'ya ginawa.
YOU ARE READING
Deal With A Ssg President
Teen FictionIn the accident between mother and son, the mother died and the boy was saved by a girl. A few years passed, the man's name was Asher, during his studies at their own university he knew the transferre Sky, a lot happened to the two of them, but in t...