Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"Let's have a race!" Sabi ko ng akmang sasakay kami sa kanya kanyang sasakyan namin. Tumingin naman sila sa akin tsaka ngumisi.
"Bet?" Ayah asked
"1 million!" Sav
"1.5 million!" Nao
"1 billion!" Ayah
"3 billion!" Sal
Sabay sabay na sabi nila tsaka naglapag ng cheque. Tumingin naman sila sa akin kaya ngumisi ako.
"5 billion." Sabi ko tsaka nilabas ang card ko.
"Deal!" May nilabas si Ayah na maliit na box kaya doon namin nilagay ang mga pusta namin.
Sumakay na ako sa Bugatti Veyron ko at hinihintay ang signal ni Ayah para mag start na.
Ng magbigay ito ng signal ay agad kong pinasibad ng mabilis ang kotse ko. Nauuna ngayon si Sal pero syempre hindi ako papahuli kaya mas binilisan ko pa ang pagpapatakbo ng sasakyan ko.
Ilang oras pa ng makarating kami sa University kaya nakangising lumabas ako ng sasakyan ko.
"I won." Ngising sabi ko ng makababa din sila Ayah sa sasakyan nila
"Madaya!" Reklamo ni Ayah bago inabot sa akin kung mga pusta nila.
"Practice pa kayo." Pang aasar ko bago naglakad papasok sa loob.
"They are looking at us." Bulong ni Sal kaya inayos ko ang sarili ko at naglakad ng walang emosyon.
Hindi na bago sa akin ang pagtinginan ng mga tao. Ganyan talaga kapag maganda kaya dapat masanay kana. Baka ngayon lang din sila nakakita ng maganda kaya ganyan reaction nila.
"Guys, una na ako. Ingat kayo." Sabi ni Sav
"Okay."
"Cafeteria mamaya Sav."
"See you later."
Naglakad na ito palayo sa amin dahil iba ang department niya. Mahilig daw siya sa mga bata kaya gusto daw niya mag educ. Sabi ko nga bakit hindi nalang siya gumawa ng bata kung gusto niya pala ng mga bata, eh.
"I think this is our room." Rinig kong sabi ni Nao habang nakaturo sa isang classroom
"Sure kayo?" I asked
"Yeah."
I just nodded before walking towards the classroom. Ng makapasok kami sa classroom ay gulat ang mababakas sa mga mata ng mga students dito.
May nakita akong vacant seat sa likod kaya dumiretso ako agad doon para umupo. Saktong sakto dahil first time kong papasok sa school kaya siguradong aantukin ako nito kapag may professor hehe.
"Hoy kayong apat!" Napatingin kami sa isang babae na tumawag sa amin kaya tinaasan ko ito ng kilay. "Transferee kayo?" She asked
"Isn't obvious?" I said sarcastically
"You looks familiar." Sabi naman ng isang lalaki
"You looks like Ms. Seleste Singh." Sagot ng isa kaya humagalpak kami ng tawa
"Why are you laughing? May nakakatawa ba?" Takang tanong ng isa
Napatigil kami sa pagtawa ng pumasok ang isang babae.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...