CHAPTER 43

313 21 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZEI'S POV

"Are you out of mind?!"

When I looked who's the owner of that voice, I saw her. I saw her eyes full of concern.

"Prof–"

"Zeila!"

Agad akong tumingin sa kabilang kalsada at nakita ko si Primo na patakbo sa gawi ko. Agad ko naman hinarap ang babaeng nasa tabi ko na nakatingin din sa akin.

"Can you take me away from here?" Tanong ko na ikinatigil niya. "Take me anywhere as long as it's far from here."

"Zleste!"

"Please, Prof Sera."

Napabuntong hininga ito bago hawakan ang kamay ko at hilain papunta sa car niya tsaka pinagbuksan ako ng passenger seat kaya dali dali akong pumasok.

"Wear your seatbelt." Sinunod ko agad ang sinabi nito.

Pinaandar na niya ang sasakyan palayo doon sa lugar pero napatingin ako sa side mirror at nakita ko kung paano niyakap ni Primo si Prof.

Ilang oras na siyang nagmamaneho pero walang parin nagsasalita sa amin. Alam ko naman na gusto niyang magtanong pero mas pinili niya nalang manahimik.

Napabuntong hininga ako at tumingin sa katabi ko ng tumigil ang sasakyan. Bumaba ito tsaka umikot para pagbuksan ako.

"Thank you." Pasalamat ko na ikinatango niya kaya ngumiti ako ng tipid.

Tumingin ako sa paligid, malayo ito sa city pero may malaking bahay dito. Don't tell me dito siya nakatira?

Napatigil ako sa pagmamasid ng maramdaman kong may humawak sa kamay ko kaya napunta doon ang atensyon ko.

"Let's go?" She asked na tinanguan ko kaya naglakad na kami papasok sa bahay.

Pagpasok namin ng bahay napatingin ako sa paligid. Malaki itong bahay tapos mag isa lang siyang nakatira dito?

"Feel at home."

Umupo ako sa sofa pero siya pumasok siya sa tingin ko ay kitchen niya iyon. Ng makabalik siya ay may dala na siyang water na inabot sa akin. Agad ko naman kinuha iyon at ininom.

Tumingin ako kay Prof na nakaupo sa tapat ko at nakita ko ang madaming emosyon sa mga mata niya.

I sighed and looked away.

"I saw them." Sabi ko bago sumandal sa backrest at pumikit. "I saw them kissing."

"What do you mean?" Rinig kong tanong niya.

"You know, I'm inlove with her. I love your cousin, but I saw her with Primo...kissing."

"Kaya ba tumatakbo ka kanina? Hindi mo ba alam na kung hindi kita nakita baka napano ka na?" Bakas sa boses nito ang pagkairita kaya nagmulat ako ng mata tsaka sinalubong ang mga tingin niya.

"Why did you do that?"

She didn't answer pero umiwas siyang tingin.

"Why did you save me? Dapat hinayaan mo nalang akong maaksidente. Dapat–"

"I can't!"

Nagulat ako sa pag sigaw niya pero hindi ko nalang pinansin pa.

"Why?"

Her Eyes (Singh series #2)Where stories live. Discover now