CHAPTER 51

310 22 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZEI'S POV

"Tell me the truth." Malamig na sabi ko kay Jayvee habang nakatutok sa kanya ang baril ko.

Tumawa lang ito bago umupo sa may table. Nandito kami ngayon sa may bodega sa likod ng Archi Building.

"You already knew." He said habang may ngisi sa labi.

"Of course. I'm not dumb like what you think, Jay." Nakangising sagot ko

"Oh, but you are dumb. Ang tagal mong kumilos. Kung alam mo na palang may sumusunod sayo bakit hindi mo pa agad hinahanap? Bakit hinayaan mo pang mapatay si Sage at mapahamak si Gavin and Yuki? You can do whatever you want, right? At sa pagkakatanda ko sinabi mo din noon na wala kang pake kung kadugo mo yung mag tatraydor sayo, right?" He chuckled. "Pero napakapaepal kasi ng mga kaibigan mo, eh. Masyadong paepal si Sage kaya ayon, nauna ng namatay. Tapos nabalitaan ko pa na pinadala mo si Yuki dito para mag imbestiga din? Nah, pinahirapan mo lang yung trabaho namin."

Nakaramdam ako ng inis sa sinabi niya kaya mas tinutok ko sa kanya ang baril at nilabas ang small knife sa bulsa ko.

Paano ko nalaman na isa siya sa sumusunod sa akin? Nag lagay lang naman ako ng tracker sa phone niya ng hindi niya alam kaya nalaman ko. Tanga siya, eh.

"Why are you stalking me?"

"Oh, Zei. I know everything. I know who's your enemy and not. Kaya nga gusto kong matuloy ang kasal para maprotektahan ka pero hindi ka pumayag at mas pinili si Architect Sevilla. Pero gusto ko lang sabihin sayo na maling tao ang pinili mo." This time naging seryoso na ang boses niya.

"Why you do this to me?"

"Because I want to kill you. But I want to say, your family is the reason why they had the biggest downfall. Pinatay lang naman ng pamilya mo ang nagtatag ng organization nila. 25 years ago ng mangyari ang gulong iyon." Huminga siya ng malalim bago ako tignan ng seryoso.

Tangina? 25 years? Oh, gago wala pa ako sa mundo nun. Baka nga nagkakainan pa that time parents ko.

"Your mother, Zeila–"

"Bobo dalawa nanay ko."

"Zekiah Singh, pinatay niya ang leader ng organization na tinatawang nilang N Organization. And his son, gusto niyang maghiganti sa ginawa ng magulang mo."

"Bobo niyo pala, eh. Nanay ko pala may gawa tapos buhay ko ginugulo niyo." Nakita kong sumama ang tingin niya sa akin pero ngumisi lang ako. "You're one of them, right?"

"Why should I tell you? What if your girlfriend is one of them? What will you do?"

Hindi ako nakasagot kaya tumawa ito. What does he mean? Isa si Quinn sa gustong maghiganti?

"Look at this, Zei." Tinaas niya ang damit niya at nakita ko ang tatak na letter N sa may katawan niya katulad ng kay Gavin. "Because of you kaya ako nagkaroon ng ganito."

"Tanga ka? Ako ba naglagay niyan? Gusto mo dagdagan ko pa? Letter Z nga lang. Tsaka ano bang kailangan mo sa akin?"

"I want to kill you pero hindi ko magawa dahil sa potanginang Marky na iyan. Isa pang paepal sa buhay ko." Iritang sabi niya

"Marky? Don't tell me isa siya sa gustong pumatay sa akin?" Tanga lang? Gusto nga akong lasunin nun, eh. Tapos itatanong ko pa talaga.

"Madaming gustong makapatay sayo kaya nga minsan sila nalang din ang nagpapatayan para kung sino daw matira sa kanila siya ang papatay sayo." Natatawang sabi niya

Her Eyes (Singh series #2)Where stories live. Discover now