Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
It's been three and a half weeks since we became official pero hindi pa kami nag out sa public. Yung mga friends and family palang namin yung nakakaalam.
We prefer a private and lowkey relationship but not secret. Nagpopost din ako ng mga picture namin sa insta pero naka blur ang mukha niya or minsan nakatalikod siya sa picture. Use data to see photos kasi iyon, eh.
Ang dami ngang nagtatanong kung sino daw kasama ko pero tanging sagot ko ay asawa ko.
Asawa reveal daw pero hindi ko pa nirereveal baka kasi agawin nila, eh. Sa ganda ba naman ng asawa ko malabong hindi nila agawin.
"What are you thinking?" Napabalik ako sa ulirat ng haplusin ni Prof ang cheeks ko.
I sighed and smiled at her bago dinampian ng halik ang cheeks niya.
"You." Nakangiting sagot ko
"By the way, how's Yuki?"
Oh, speaking... pinabalik ko muna kasi si Yuki sa switzerland para mapabilis ang paggaling niya at mabantayan ng maayos. Sila Ayah naman ay pinagtetraining ulit mga iyon, masyadong mahina ang pinapakita nila sakin kaya napag isipan ko na magtraining ulit sila lalo na hindi talaga namin kilala ang kalaban.
"Hindi pa siya nagigising." Malungkot na sabi ko kaya hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko. Yeah, hindi pa nagigising si Yuki hanggang ngayon dahil sa nangyari sa kanya.
Ilang weeks nalang din matatapos na ang pag aaral at bakasyon na. Parang ang bilis ng panahon dahil dati tinatanong lang ako ni Prof anong name ko ngayon girlfriend ko na.
"Hindi ka ba magrereview para sa exam niyo?" Biglang tanong niya na ikinailing ko.
"Hindi na." I answered
"Why?"
"Masaglit lang naman ang exam." Pag mamayabang ko na ikinairap niya.
Kakatapos lang namin magsimba kasama si Kwen. Nandito ngayon kami sa park nakaupo habang si Kwen ay naglalaro.
"Mommies!" Tumingin kami kay Kwen na patakbo papunta sa gawi namin.
"What do you want, hmm?" Malambing na tanong ni Prof
"I'm starving na po." Nakangusong sabi niya kaya napangiti ako.
Cute nila tignan.
"Where do you want to eat?" Tanong ko kay Kwen.
"I want po kung saan kami kumain ni mommy." Masigla sagot niya kaya tignignan ko si Prof.
"Saan iyon?" Takang tanong ko
"Karinderya."
Huh? Ano daw? Dyaryo? Karindyo? What the fudge? What's that?
I haven't eat on that kind of place yet. Tsaka ngayon ko lang narinig ang pangalan na iyon. Ano ba iyon restaurant?
"Let's go may nakita akong karinderya malapit dito." Sumunod nalang ako kay Prof habang hawak namin si Kwen. Para tuloy kaming isang pamilya dahil nasa gitna si Kwen habang hawak ang kamay namin parehas ni Prof.
Ng makarating kami sa lugar ay napakunot ang noo ko. What kinds of place this?
"Ayaw mo dito?" Tanong ni Prof ng makita kung ano ang reaction ko
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...