CHAPTER 13

402 25 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZEI'S POV

"Class dismissed."

Pagkasabi nun ay inayos ko na agad ang gamit ko.

"Tara sa cafeteria, nandoon na daw sila Prof Aza." Ayah said

I frowned.

"Nag uusap kayo?" I asked seriously.

"Yes, she said na gusto lang daw nila tayo makasabay para mas makilala pa nila tayo. Wag mag bigay ng issue, ah."

"I don't trust them." Sagot ko bago lumabas ng classroom.

Kakakilala ko lang kasi sa kanila kaya wala akong tiwala sa kanila kahit na sabihin nilang professor sila ng ASU. Mahirap na magtiwala sa panahon ngayon.

"We know pero matagal na namin silang kilala." Sagot ni Sal

"Mababait din naman sila." Nao said

"Tsk!"

Naglakad na kami papuntang cafeteria kung saan ang sinasabi nila. Agad ko naman silang nakita dahil nasa gilid lang sila ng counter tsaka isa pa paanong hindi agad mapapansin kung halos nasa kanila ang attention ng mga student na nandito.

"Hello po." Bati ni Ayah ng makalapit kami sa kanila.

"Zeizei." Bigla naman tumayo si Prof Aza tsaka ako hinalikan sa cheeks kaya gulat akong napatingin sa kanya. Gago?

"Zei, ganyan talaga si Prof Aza. Clingy kaya dapat masanay kana lalo na kasama ka namin." Sal said

Hindi ko na pinansin ang sinabi ni Sal. Akmang uupo na ako sa vacant seat sa tapat ni Prof Sera ng bigla akong unahan ni Ayah kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Diyan ka sa tabi ni Prof Sera." Nakangiting sabi niya na ikinairap ko.

Wala na akong nagawa kaya umupo na ako sa tabi ni Prof Sera na sobrang tahimik.

"Oh, maupo kana din Quinn." Rinig kong sabi ni Prof Alena kaya napunta ang atensyon ko sa magandang babaeng kakadating lang.

"Ah, prof dito ka nalang po." Tumayo si Ayah sa upuan niya saka lumipat sa tabi ni Prof Mau.

Nanandya ba ito? Nung ako umupo doon nakipag unahan tapos ngayon agad umalis? Tangina niya!

"What do you want to eat?"

Tumingin ako kay Prof Sera ng magsalita siya. Nakatingin lang din siya sa akin na para bang hinihintay ang sagot ko. Ako ba tinatanong niya?

"I said what do you want to eat, Zei." Ulit na tanong niya

Maganda naman pala ito, eh. Mas maappeal nga lang si Prof Sevilla.

"Hoy Zei tinatanong ka, oh."

"Baka mainlove ka, Zei."

"Dapat daw po kasi Prof Sera sabihin mo 'love, what do you want to eat?' para sumagot."

Rinig kong pang aasar nung tatlo habang tumatawa. Pati yung katabi nilang mga professor nakikitawa din maliban sa kaharap ko na masama ang tingin.

"Anything po, Prof Sera." I answered and smiled at her.

"Ayiieee!" Sal said

"Bagay kayo!" Nao said

"How about us naman po Prof Sera? You don't want to ask us kung ano ang gusto namin?" Sabi ni Ayah

Her Eyes (Singh series #2)Where stories live. Discover now