Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
Kakatapos ko lang kausapin si Aunt kaya ito ako ngayon naglalakad papunta sa office ni Prof Sevilla. Ewan ko ba kay Aunt anong trip nun sa buhay. Hindi naman ako bata para bantayan pa ni Prof hindi ba sila nahihiya sa kanya? Oh gosh!
"Come in." Rinig kong sabi niya ng kumatok ako sa pinto niya
"Good morning, Prof." Bati ko naman ng makapasok ako.
"What are you doin' here?" Kunot noong tanong niya
"Ikaw bantay ko, kaya bantayan mo daw po ako sabi ni Aunt." Sagot ko bago umupo sa sofa. "Don't yah worry behave lang ako." I added
Yung tingin niya kasi parang nanghuhusga, eh. Parang sinasabi na gagawa ako ng gulo. Tsk!
"I have a lot of things to do. I don't have time to watch you."
Hindi ako nakinig sa sinabi niya. Humiga nalang ako sa sofa tsaka tumingin sa ceiling.
Gusto kong makabonding sila Sal pero hindi ko naman magawa dahil sa gusto nila moma at ni aunt.
Hindi naman na nagreklamo si Prof kaya tumingin ako sa kanya. Tutok na tutok siya sa mga papel na nasa table niya at sa laptop niya. Parang nakikita ko yung sarili ko sa kanya kapag nagtatrabaho din ako sa company.
"Do you need help, Prof?" I asked dahil mukhang stress na siya sa mga ginagawa niya. May alam naman ako sa mga bagay bagay 'no.
"No." Sagot niya ng hindi inaalis ang tingin sa laptop niya
Napakunot ang noo ko ng mapansin ko na parang familiar siya. Parang nakita ko na yung mga mata niya pero hindi ko lang matukoy kung saan at kailan.
But, I love her eyes.
"Stop staring." I startled when she looked at me and met mine.
"I can't. You're so gorgeous para hindi titignan." Wala sa sariling sagot ko.
She looked away reason why I chuckled softly. Ang cute niya.
"You are not TV, but I like watching you." I added, hindi nakaligtas sa mga mata ko kung paano siya mamula.
Napakaganda niya talaga. Nung umulan siguro ng kagandahan nasa taas siya nagdodonate. She have perfect eyebrows, perfect nose, perfect eyes, perfect lips na sa tingin ko malambot hali–no! The heck, what I'm thinking?!
Agad akong napaiwas ng tingin dahil sa iniisip. Gagong utak ito nagmumukha akong pervert, eh.
"Prof, have we met?"
Natigilan naman siya sa tanong ko ysaka tumingin sa akin na kala mo natetense. Okay? What's happening?
"W-What do you mean?" Utal na sabi niya.
I just shrugged my shoulder.
"Because you look exactly like my future wife." I smirked but she just raised her eyebrows.
"Oh?" She said boredly.
Hindi ba ito kinikilig? Parang ako nalang kinikilig sa sariling banat ko, eh. Hirap naman pakiligin ni Prof.
"Are you my appendix?" Tanong ko ulit tsaka ngumisi ng nakakaloko. "Because this feeling in my stomach makes me want to take you out."
"Bulate lang iyan."
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...