Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
QUINN'S POV
"I don't like you, because I love you."
Gulat akong nakatingin sa kanya ngayon dahil sa biglaang pag amin niya.
I don't know what's running through her mind, but her eyes were full of love and admiration.
I didn't expect that she would confess to me to night. Balak ko lang naman siyang sundan dahil narinig kong sabi ni Tito Psyche ay mainit siya at may sakit.
I feel happy because she confess to me. I want to tell her that I like her too, but this is not the right time.
May mga kailangan muna kaming ayusin ng kapatid niya bago ang lahat. Kailangan na muna namin siguraduhin ang kaligtasan niya.
Aayusin muna namin ang lahat bago ko sabihin sa kanya ang totoo. At least ngayon alam ko na ako ang mahal niya.
And I trust her.
~~
"Tita naman, eh!" Maktol ko
"Bilis na, Quinn. Marriage booth lang naman, oh." She said before she rest her head in the backrest. "Ayaw mo bang pakasalan ang anak ko? Kanina pa tayo nagtatalo dito, oh. Zel, here's the handcuffs." Utos niya sa anak niyang nakaupo ngayon sa tabi niya.
"What? Why me?" Mataray na sagot nung anak niya.
"I will buy you many books."
"Okay. Let's go, Zen."
Laglag ang panga ko ng tumingin sa kanilang dalawa. Dahil lang sa libro pumayag siya sa gusto ng nanay niya?
"Ano na Quinn? Pumayag kana, ah. Siguradong nandoon na si Zei niyan." May nakakalokong ngisi si Tita Zeki bago lumabas ng office ko.
The hell?
"Lagyan mong tracker yung ring na bibigay mo kay Zei para malaman natin kung saan siya lagi pumupunta." Sabi ni Primo kaya kumunot ang noo ko.
"Anong ring?"
"Tanga yung ring na bibigay mo. Marriage booth yun kaya siguradong may ibibigay kang ring."
"Wala akong ring."
"Ay bobo mo. Yung binigay ng tatay mo yun nalang ibigay mo. Sabi mo ibibigay mo yun sa gusto mong pakasalan 'di ba? Edi ibigay mo na kay Zei alam ko naman na siya ang gusto mong pakasalan."
"Mas bobo kang tangina ka." Inis na sabi ko kaya natawa ito.
Nilabas ko naman ang ring na bigay sa akin ni daddy noong bata pa ako at ginawa ang gusto nito. Nilagyan kong tracker iyon pero sana wag niyang hubarin.
A lot of students are staring at us but I don't care. Mukha din walang pake itong kasama ko, eh.
The way she looked at me, I can see admiration and love on it. I am not naive. I can see from her eyes the sincerity when she said her vows. Sobrang nagpipigil ako sa ginagawa niya wag lang magtraydor yung mga ngiti na gustong lumabas sa labi ko.
This is the second time we married, but gosh, lagi nalang laro. Nung una doon sa tree house nila tapos ngayon dito sa marriage booth.
Gusto ko sa simbahan naman.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...