Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"Run, Quinn. Take my sister away from this! Save her!" Rinig kong sigaw ni Zel kaya nagmulat ako ng mata pero bago pa makareact ay may humila na sa kamay ko.
"Q-quinn,"
"Later, mahal. I'll explain everything." Humigpit ang hawak niya sa kamay ko bago ako dahil sa underground nitong building.
Tumigil kami at tinignan nito ang smart watch na nakasuot sa kanya at may pinindot ito.
"Aza, where the fuck are you?!" She loudly said while looking at her wrist kung nasan ang smart watch na suot niya.
Nag usap pa sila doon pero hindi ko na pinansin pa dahil pumikit lang ako at pinakiramdaman ang paligid. Kailangan kong maging alerto dahil alam kong nakapalibot lang ang mga kalaban.
"Wait." I stop her for going to the darkness place. "There's someone here."
"W-what?"
I threw my knife at her back dahil ramdam kong may nakatago doon at hindi nga ako nagkamali.
"I know this place. Naaral ko na ang mga sulok nito kaya ikaw ang sumunod sa akin." I mumbled bago siya hinila at pumasok sa isang pinto.
Pagkabukas ko ng pinto ay bumungad agad sakin si Kwen pero hindi lang iyon, nandito din sila Prof Aza, Prof Alena, Prof Mau and Prof Sera.
Buhat buhat ni Prof Sera si Kwen na mahimbing ang tulog. Sigurado akong may pinainom sa kanya para makatulog siya. Alam kong hindi tanga sila Ayah para hindi gawin ito sa bata, pwedeng magbigay ng malaking trauma sa bata ang nangyayari ngayon kung makikita niya.
"We have to go."
They started to make they way out of this darkness place. Bago ako sumunod sa kanila palabas ng building naramdaman ko ang paglabo ng mata ko.
Oh God, not now.
"Zleste!" Rinig ko ang nag aalalang boses ni Quinn.
I looked at her and smiled before shook my head.
"Take them away. I need to save my sisters and my friends." I started walking away pero hindi pa ako nakakalayo ng may humawak sa braso ko.
"They can handle this. Lalabas sila ng buhay dito, Zei. Remember what you always say? Hindi sila matatawag na Singh kung mahina sila." I shook my head to Prof Sera bago ko tanggalin ang pag kakahawak niya sa braso ko.
"I'm the real Singh here, Prof. Hindi din ako matatawag na Singh kung iiwan ko sila." I looked at my girlfriend na bitbit na si Kwen ngayon bago binalik ang tingin sa mga professor na nasa likod niya. "You don't know about this organization. Wala silang tinitirang buhay, dahil sa pagkamatay ni Rod Nadores kaya gusto nilang maghiganti." I heaved a heavy sighed before walking towards her. "Nandiyan si Tito Andrei sa labas at hinihintay kayo kaya please take care. Sa mansion kayo tumuloy dahil safe kayo doon at hinihintay kayo nila mommy."
Tumalikod na ako at nagsimulang maglakad pero tinawag nanaman ang pangalan ko kaya hinarap ko sila.
"I'll come with you." Quinn said bago binigay si Kwen kay Prof Sera at naglakad palapit sakin.
"Quinn."
"Hindi kita hahayaan na lumaban mag isa."
"But–"
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...