CHAPTER 40

367 23 1
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZEI'S POV

I slowly open my eyes and looking around the room. At the corner, I saw her at the study table. Mukhang may ginagawa siyang drawing.

Ang ganda talaga niya. Likod palang ang ganda na, eh. Mukhang masarap pa siya kainin. What if siya nalang gawin kong breakfast? Charot.

Ilang oras ko pa siyang pinagmasdan ng dahan dahan na akong bumangon at naglakad papunta sa kanya. I hug her at the back which eventually caught her attention dahil agad siyang lumingon sa akin.

"Good morning, mahal!" I greeted using my bedroom voice. "Kumain kana?"

"Not yet."

I frowned and take a glance at the wall clock para lang makita na 10 am na. Kunot noong tinignan ko siya pero busy siya sa pag sketch.

"Why? Oras na, bakit hindi ka pa kumain ng breakfast?" Tanong ko habang naka upo sa likod niya dahil nakayakap nga ako sa kanya.

"I was waiting for you." Sabi niya bago hawakan ang kamay kong nasa waist niya. "Brush your teeth na para makakain na tayong dalawa."

Napangiti ako sa sinabi niya kaya agad ko siyang hinalikan sa cheeks bago tumayo at nagtungo sa bathroom. Nakita ko pa nga siyang namula, eh.

Tinatago kasi niya yung kilig.

I really love this side of her. Kahit hindi niya kasi sabihin alam kong may epekto na din ako sa kanya.

Isang oversized plain t-shirt lang ang sinuot ko at tinuck in sa cotton shorts ko pagkatapos kong makaligo at blinower na din ang hair ko.

"I borrow some paper and pencil. Papalitan ko nalang mamaya." She stated habang pababa kami sa kitchen.

"Nah, you can use anything you want in here." Sagot ko bago siya pinaghila ng upuan.

Tignan niyo ang bait bait ko tapos yung mga agents ng Singh pinapalabas kademonyuhan ko.

Nagsimula na kaming kumain. Maaga siya nagising tapos nagluto siya sa breakfast. Haist, sarap naman maging asawa ni Prof. Masarap na nga ang luto paano pa siya 'di ba?

"Ako na maghugas ng plato." Sabi ko ng makitang maghuhugas na siya. Lumingon naman siya sa akin tsaka tumango bago lumabas ng kusina.

Pagkatapos kong maghugas ng pinggan ay tinawagan ko si Yuki at tinanong kung may ibang information na siyang nakuha tungkol sa mga stalkers.

"House? Kaninong bahay iyan?" Tanong ko ng makita ang ini-sketch niya. Nakamessy bun hair and maluwang na shirt ang suot niya na hanggang legs niya yung haba.

"Client. This is my major project."

Paghawak niya palang ng lapis nakaka amaze niya. Ang galing kasi, eh. Nakikita ko naman sila mommy na nag dodrawing din pero iba yung pagkakahawak nila ng pencil.

"Alam mo Prof, curious talaga ako kung sino ang architect na nagdesign ng bahay na ito." Tukoy ko kung nasan kami ngayon.

"Why don't you ask your parents?" She utter while frowning her forehead.

"I tried, but they always say na ako na daw mismo maghanap sa kanya. Tinanong ko nga din kung sila ba nagdesign pero hindi daw."

"What if malaman mo kung sino ang nagdesign? What will you do?"

"Ibebenta ko sa kanya itong bahay tapos papagawa ulit ako ng bahay pero ikaw na yung magdedesign." Nakangiting sagot ko na ikinairap niya.

"You're a future architect bakit hindi ikaw ang magdesign ng sarili mong bahay?"

Her Eyes (Singh series #2)Where stories live. Discover now