Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"Hoy potangina ka!" Bungad sa akin nila Ayah ng makapasok ako ng room.
"What?" Tanong ko bago umupo sa pwesto ko.
"Ang ganda nung sinasabi mong Architect Sevilla." Nao said while smiling
"So? Sana pinabillboard niyo. Ano kung maganda siya? Siguradong mas maganda naman ako kay Archi-potangina angel!"
Rinig ko ang mahihinang tawa nila pero hindi ko na pinansin pa dahil ang atensyon ko ay nasa magandang babaeng nasa harap.
"Good afternoon, everyone!" She greeted after she put her things on her desk. She look elegant. Her eyes roamed around the four corners of our rooms.
I think I forgot to breath when our gaze met. Damn!
"The girl at the back stand up." She said coldly.
Agad akong napatayo dahil hindi ako tanga para hindi malaman kung sino ang tinutukoy niya lalo na sa akin din siya nakatingin.
Napatingin ako sa suot nito. Naka black pencil skirt siya at white longsleeve and black stiletto. Damn! The way she carry her outfit ang lakas ng dating. Simple lang ang suot niya pero ang ganda niyang tignan.
"Introduced yourself."
"I'm Zeila Seleste Singh, Prof. How about you?" Tanong ko dahil curious ako sa pangalan niya 'no.
Tinaasan niya lang ako ng kilay bago umirap. Hala, problema niya?
"I mean if you don't mind, can I ask what's your name? So that I'm aware on how should I address you." Magalang na sabi ko saka ngumiti.
"Quinn, but call me Professor or Architect."
Quinn, huh. What a beautiful name. But wait, she doesn't have surnames?
"Wala po ba kayong apilyedo? Baka gusto niyo pong idagdag sa pangalan niyo surname ko?" Tanong ko tsaka ngumisi ng nakakaloko
She raised her brows while looking at me coldly.
"What do you mean, Miss?" She asked coldly
I just shrugged my shoulder.
"I am Singh and if you want to, I can make you one. You know Singh is know-"
"No thanks, I have surnames. You can sit down." Tss, hindi man lang kinilig. "For you to know Miss Singh, I am Architect Quinn Sapphire Sevilla and I will be the one who replace Architect David or known as Professor David."
Oh, siya pala yung tinutukoy ni Aunt Akisha. Jusmeyo naman, siya yung tutulong sa akin? Tignan mo nga parang hindi pa kami magkakasundo. Kung kasama niya siguro sila Zel at Zen baka sila ang magkasundo dahil sa lamig ng boses nila, eh.
Nagsimula na itong magdiscuss kaya lahat ay nakatingin lang sa kaniya pero ako, syempre pinagmamasdan siya.
Ang galing niya magturo. Bawat detalye ay ineexplain niya. Kung alam ko lang na ganito magturo yung mga professor dito sana una palang dito na ako nag aral at hindi na pinili ang homeschooling.
Napansin ko na terror din siya pero sanay na ako sa ganyan na kasungit 'no, immune na nga ata ako, eh. Paano ba naman ikaw na may dalawang kapatid na pinaglihi din sa sama ng loob tapos may nanay ka pang si elsa.
"Class dismissed."
Pagkasabi niya nun ay agad niyang inayos ang gamit niya tsaka lumabas. Nakatingin lang ako sa kanya hanggang sa maramdaman ko ang paghampas ni Ayah sa likod ko.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...