Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
Nakapagpaalam na ako sa kanila kaya ito palabas na ako ng mansion para balikan si Prof.
Ayaw pa nga nila akong paalisin pero sabi ko baka magbuga na ng yelo yung dragon kong asawa.
"Zei." Napalingon ako ng marinig ang boses ni Aly.
"What–" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil sa ginawa niya.
She grabbed my shoulders and pull me closer to her. She immediately wrapped her arm on my waist and grab my nape to kiss me.
Natigilan ako dahil sa ginawa niya. Wala akong maramdaman na kahit ano. Pero isa lang ang sigurado ako, patay ako sa asawa ko!
Tinulak ko siya palayo sa akin at blangkong tinignan. I can see regrets, fear, and shock in her eyes.
"What do you think you are doin'? Why did you kissed me?" I asked coldly while looking at her emotionless.
"I-I'm sorry, Z-zei. I'm j-just curious–"
"Zei, let's go." Sobrang lamig ng pagkabigkas nun pero hindi pa ako nakakapagreact ng hinila na niya ako palayo.
Ng makarating kami sa sasakyan ko ay agad kong binuksan ang passenger seat at pinapasok siya. Ang tahimik tuloy at parang isang salita ko lang goodbye world na.
Mas mapapadali ang buhay ko nito sa mga ginagawa ng nasa paligid ko, eh. Sa tingin ko si Prof ang magiging dahilan ng pagkamatay ko. Gago naman kasi ni Aly.
"P-prof–"
"Damn you!" She cursed at may kinuha itong wipes sa bag niya tsaka pinunas sa labi ko. "Look, wag kang nagpapahalik sa mga bacteria." Mataray na sabi niya habang pinupunasan ang labi ko.
Hindi ko mapigilan mapangiti dahil sa ginawa niya. Nagseselos lang talaga siya pero hindi pa niya sabihin.
"Why are you smiling? Nagustuhan mo ba yung–"
Hindi ko siya pinatapos sa pagsasalita ng halikan ko siya. Smack lang naman iyon. Yun lang pala dahilan para tumigil siya sa kakaputak.
"Let's go na po." I started the engine at nagmaneho na pakayo sa mansion.
'Di ba, halik lang pala mapapatahimik sa kanya.
"Quinn." I called her using her first name that caught her attention.
"What did you say?" She said coldly
"Quinn, saan kita ihahatid?"
"Don't call me that." Madiing sabi niya
"Okay. Mahal, saan kita ihahatid? May pupuntahan ka pa ba?" I asked softly.
"Take me with you." Agad akong napapreno.
"What the fuck, Zei? Do you want me to die?!"
"I'm sorry. Are you okay?" Tanong ko sa kanya. "Ikaw naman kasi, eh. Parang sinasabi mo na mag tanan tayo."
"Kapal ng mukha mo. Mag drive kana, ayusin mo dahil ayaw ko pang mamatay."
Natawa ako sa sinabi niya at nagsimula na din magdrive ulit. Konti nalang din ang mga sasakyan na dumadaan dahil gabi na.
Ng may makita akong 7/11 ay nagpark ako para bumili ng ice cream. Nag crave ako, eh. Baka nabuntis na ako ni Prof.
Palabas na ako ng sasakyan ng hawakan ni Prof ang braso ko tsaka niya ako tinaasan ng kilay.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...