Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"Hoy potang ina ka Zei!"
Napatigil kami sa paglalakad ni Prof ng marinig ang mala microphone na boses na iyon. Syempre sino pa ba ang may ari nun kung hindi si Ayah.
"What?" I asked and face her. I frowned ng makita na kasama niya din sila Prof Sera.
"Kanina ka pa namin hinahanap, eh." Sal said
"May date kami ng asawa ko." Mataray ma sagot ko tsaka umirap sa kanila.
"Samgy daw tayo kasama ng mga professor." Nao said
"What?"
"Sama kana." Nakangiting sabi naman ni Prof Aza. "Sasama naman si Quinn kapag sumama ka, eh."
Tumingin ako kay Prof pero umirap lang siya kaya binalik ako ang tingin kina Ayah.
"Ano g?"
Tangina kasi bakit nakita pa nila kami? May date ako, eh. Ngayon nalang nga makikita at makakasama asawa ko tapos may mga asungot pa.
Napansin ko din na napunta ang tingin nila sa kamay ko pero hindi ko na pinansin pa. Hawak ko kasi ang bag ni Prof dahil ayaw kong nahihirapan ang reyna ko.
"Ano na Zei? G?" Kyle asked
"Sabay sabay ba pupunta doon?" Tanong ko bago hawakan sa waist si Prof. Napatingin doon si Prof Sera pero ngumisi lang ako.
"Oo, pero si Prof Aza sasabay sa akin." Sagot ni Ayah at nay nakakalokong ngisi. "Crush kasi ako ni Prof Aza kaya sa akin niya gustong sumabay."
"Kapal mo naman, Miss Carter." Mataray na sabi ni Prof Aza na ikinatawa namin.
"G kaba?" Gavin asked
"G." Pag sang ayon ko nalang dahil hindi nila ako titigilan hangga't hindi ako pumapayag, eh.
"Sabay mo nalang si Prof Sera dahil wala siyang dalang car." Sabat naman ni Shan
Wala sa sariling napatingin ako kay Prof Sera at Prof Sevilla. Gagi, ito na ata ang katapusan ng buhay ko.
"Sabay mo lang siya walang malisya." Pigil tawang sabi ni Sal
"Kaya nga, depende nalang kung nagkagusto ka sakanya." Sabat naman ni Sav
Huh? Hindi ko nga nakakasama si Prof Sera tapos magkakagusto ako? Tss, may asawa na ako.
"Isabay mo na siya, ah."
"Ah, si–"
"Don't you dare, Singh." Tila nanigas ako sa kinatatayuan ko ng marinig ang bulong niyang madiin at malamig na boses.
"Tangina naman Zei. Napakatagal mo magsalita. Oo o hindi lang isasagot mo pinapaabot mo pa ng ilang minuto." Reklamo ni Zoey. Hindi ko na iyon pinansin dahil napunta ang atensyon ko sa kamay ni Prof na hawak na ngayon ang kamay kong nasa waist niya.
"Mukha ka pang natatae diyan dahil namumutla ka." Natatawang sabi pa ni Leah. Tangina kung alam niyo lang na parang mamamatay na ako sa kaba kay Prof.
"I'll come with her." Madiin na sabi ni Prof at lumapit kay Prof Sera. "Here's my car key, ikaw na gumamit ng car ko." Sabay abot ng susi niya kay Prof Sera na nakakunot na ang noo.
Taka naman akong nakatingin kay Prof. May sasakyan siya pero gusto niyang makisabay sakin? Tapos ipapagamit niya yung car niya kay Prof Sera?
Tinignan naman niya ako na parang nagbabanta at sinasabi na pumayag ako sa gusto niya.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomansaAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...