Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"What are you doing here?" I asked Zamir.
Alauna na ng madaling araw pero nandito pa ako sa ASU para sa pinapapirma na document ni daddylo sa'kin bilang tagapag mana nitong university.
Si Prof naman kasama nila Ayah dahil pinasama ko muna siya sa kanila para din sa kaligtasan niya. May mga butler din naman akong inutusan para bantayan silang lahat kaya sigurado akong nasa condo ko sila.
"Don Zennon hat mich geschickt." He answered bago umupo sa sofa.
Trans: (Pinadala ako ni Don Zennon)
"Why? I don't need you here." Malamig na sabi ko ng hindi siya tinitignan. Ayaw ko na madamay pa siya dito.
Zamir is daddylo adopted son. Nasa isang mission kami nun ng makita si Zamir. He said na yung parents niya pinatay kaya inalok namin siya na sumama sa amin at tinulungan maghiganti kung sino ang pumatay sa parents niya.
Hindi nagtagal kinausap niya si dylo na gusto niyang sumali sa clan namin kaya tinanggap siya at ngayon ay isa siya sa mga pinagkakatiwalaan.
"Nagising na si Yuki at sinabi na bantayan kita." Mula sa sinabi niya ay napaangat ang tingin ko.
"How is she?" Tumayo ako at inayos ang mga gamit. Kailangan kong makausap si Yuki tungkol sa nangyari sa kanya. Isa siya sa mga makakasagot ng mga katanungan sa isip ko.
"She can't remember everything, Lady Seleste. But she always said that we need to protect you because your life is in danger." May nilagay siyang envelope sa harap ko.
"What's this? I need to see Yuki."
"One of your stalkers, but don't worry I killed him already."
"What?!"
"They're dead, Lady Seleste."
Kinuha ko ang envelope at binuksan para tignan ang picture. It's the dead body of five guys pero isa ang nakakuha ng atensyon ko.
I cursed in my mind.
I can't believe sa mga nakikita ko ngayon.
"This one is your ex, am I right?" Tukoy niya sa isang picture kung nasaan ang litrato ni Marky na wala ng buhay.
"How? Paano niyo nalaman tungkol sa mga stalkers ko?" Hindi makapaniwala kong tanong
He cleared his throat bago tumayo at sumilip sa may bintana. Nakasunod lang ang tingin ko sa kanya habang nakataas na ang kilay.
"Last week pa nagising si Yuki but Don Zennon said na wag munang sabihin sa iba para din sa kaligtasan niya." Seryosong sabi niya. "Pero nung paggising niya pangalan mo agad ang binanggit niya. Lagi niyang sinasabi na iligtas ka daw namin sa mga stalkers mo kaya hindi na nagdalawa si Don Zennon na ipadala ako dito nung isang araw."
"How about my parents? They know about this?"
"They're all know, Lady Seleste. Alam nila na may sumusunod sayo."
Kumunot ang noo ko sa sinabi niya. Kung alam nila ang kalaban bakit hindi pa nila patayin agad? Hinahayaan pa nila na may mapahamak.
"Zam–"
"They are here." Putol niya sa sasabihin ko at hinawakan ang kamay ko saka hinila palabas
"What's happening, Zam?!" Sigaw na tanong ko habang hinihila niya ako pasakay sa elevator.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...