Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
QUINN'S POV
———Flashbacks———
"What are you doing here? This is my place." Rinig kong sabi ng isang bata habang nakaupo ako dito sa tree house.
Hindi ako sumagot dahil patuloy lang ako sa pag iyak. Hindi din ako lumingon sa kanya dahil nakasubsob lang ang ulo ko sa tuhod ko.
"Stop crying, you look pathetic, ate."
Umangat ang tingin ko sa kanya at nakita ko ang gulat sa mga mata nito pero agad din itong ngumiti.
"C-can I stay here for a while, kid?" Tanong ko na ikinatango niya kaya sinubsob ko ulit ang ulo ko sa tuhod ko.
I'm crying because my father is gone. Naaksidente si papa dahilan ng pagkamatay niya kaya umiiyak ako ngayon.
Lumipas ang ilang minuto patuloy lang ako sa pag iyak. Si papa lagi kasama ko tapos iiwan niya pa ako.
"Kanina ka pa umiiyak, ate. Wala ka bang balak tumigil? Hindi ka pa napapagod?" Mataray na tanong nung bata pero hindi ko pinansin
"Here, inom ka muna ng water." Sabi niya kaya umangat ang tingin ko at agad na tinanggap ang tumbler na inaabot niya.
Tumayo na ako at inayos ang tayo sarili bago tumingin sa kanya.
She raised her eyebrows on me at wala siyang emosyon na nakatingin sa akin.
"Is this your place?" I asked while looking at her eyes directly.
She nodded.
"Your place looks neglected and I don't like the atmosphere here. Wala ka pang stock na marshmallow." Pagkatapos kong sabihin iyon ay umalis na ako.
But I feel something inside me got awaken when I saw her smile.
~~
"What are you doing here, again?" Tanong nito ng makita ako na nakaupo.
Nagkibit balikat ako pero sinamaan ko siya ng tingin ng may hinagis siyang marshmallow sa akin.
"Mukha kang patay gutom kaya binili kita ng marshmallow."
I mentally rolled my eyes.
Kapal ng mukha nito para sabihin akong mukhang patay gutom.
"Did you cry, again? Crying is pathetic, ate." Nakatingin siya sa mukha ko na para bang inaaral nito ang kabuuan ng mukha ko.
"I love your eyes, ate." She smiled at me.
I looked away na ikinatawa niya ng mahina.
"Kaya wala akong marshmallow dito dahil hindi ako mahilig sa marshmallow. But I have a lot of cookies and milk here." Sabi niya at pumasok siya sa isang pinto na nandito.
Nakasunod lang naman ang tingin ko sa kanya. Ng lumabas dito may dala na ngang cookies, milk and......brownies.
"You want?" She asked sabay abot sa akin ng cookies.
I shook my head.
"No, thanks. Mukhang kulang pa sayo, eh." Pagtataray ko. Hindi naman siya lang ang pwedeng magtaray
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...